Mỹ tiếp tục can thiệp vào Ukraine thông qua lính đánh thuê

Google News

(Kiến Thức) - Nga cho rằng Mỹ tiếp tục can thiệp vào Ukraine thông qua công ty lính đánh thuê GreyStone.

Ông Igor Korotchenko, tổng biên tập tờ tạp chí National Defense của Nga trả lời hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, việc triển khai binh lính đánh thuê của công ty tư nhân Mỹ Greystone tới các tỉnh miền nam tại Ukraine cho thấy sự tiếp tục can thiệp của Washington vào nội vụ Ukraine.
Ông Igor Korotchenko cho rằng, việc triển khai lính của Greystone có thể được các đầu sỏ chính trị Ukraine hợp tác với bộ Ngoại giao Mỹ đầu tư tiền.
“Vì lý do đó, chúng ta đang nói về việc chính sách can thiệp quân sự của Mỹ vào Ukraine. Những binh lính đánh thuê ngoại quốc được chuẩn bị cho việc ngăn chặn người biểu tình ủng hộ Nga ở miền đông nam Ukraine sau khi các lực lượng an ninh Ukraine cho thấy sự bất lực của họ”, chuyên gia này cho hay.
 Lính đánh thuê Mỹ trong trang phục cảnh sát đặc nhiệm Ukraine.
Theo ông Igor Korotchenko, Greystone là một trong những công ty an ninh lớn nhất ở phương Tây và có mối quan hệ thân cận với cơ quan tình báo Mỹ. Lực lượng này sẽ được sử dụng khi việc triển khai các lực lượng an ninh Mỹ là không thích hợp.
Lính đánh thuê của hãng Greystone nổi tiếng vì sự tàn nhẫn trong chiến đấu nên họ sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì khi càn quét miền Đông nam Ukraine, ông Korotchenko cho biết.
Trước đó, ngoại trưởng Nga cũng lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc trong các lực lượng Ukraine ở miền đông nam nước này xuất hiện 150 lính đánh thuê Mỹ từ Greystone sử dụng trang phục của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Ukraine Sokol. Moscow cho rằng bước đi này vi phạm luật Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)