Lộ cách lính đánh thuê nước ngoài trà trộn vào QĐ Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia phân tích Michel Chossudovsky nhận định, những binh sĩ này có thể được thuê bởi NATO, chính phủ Ukraine hay một tổ chức trung gian nào đó.

Các công ty an ninh tư nhân có thể làm những việc mà NATO không dám thực hiện công khai. Điển hình, họ có thể đào tạo những kẻ gây mất ổn định tình hình ở Ukraine.
“Những tổ chức này (tức những công ty an ninh tư nhân) sẽ làm những việc mà NATO không thể làm một cách công khai. Họ có thể đào tạo các học viên của mình trở thành những kẻ khủng bố”, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu toàn cầu Michel Chossudovsky cho biết.
Ảnh minh họa.
Về việc Nga cáo buộc lính đánh thuê từ công ty Greystone khét tiếng đang trà trộn vào Quân đội Ukraine, ông Chossudovsky cho rằng, “những lính đánh thuê này có thể được thuê bởi NATO, chính phủ Ukraine hay một bên trung gian nào đó. Ai cũng có thể thuê Greystone. Họ hoạt động bí mật và không hề tiết lộ danh tính của mình. Tất cả việc họ làm là chỉ để kiếm tiền. Dường như, lực lượng an ninh của Ukraine đã cho thấy sự bất lực của họ trước những diễn biến ở miền đông nam. Trong khi đó, lính đánh thuê nước ngoài có thể ngăn chặn được những vụ việc như vậy”.
Ông tin rằng, Greystone là đơn vị chịu trách nhiệm đào tạo lực lượng vệ binh quốc gia của Ukraine hiện thời. “Trong lực lượng vệ binh quốc gia, có những cố vấn quân sự phương Tây. Họ có nghĩa vụ đào tạo lực lượng an ninh nước này, nhưng trong thực tế, họ lại đào tạo những kẻ khủng bố”.
Trước đó, Tổng biên tập tạp chí National Defense phiên bản tiếng Nga Igor Korotchenkos đã bày tỏ quan điểm của mình về lực lượng lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine như sau: “Chúng ta đang nói về việc tiếp tục chính sách can thiệp quân sự của Mỹ ở Ukraine. Việc điều động lính đánh thuê từ Greystone có thể được tài trợ bởi những ông trùm đầu sỏ chính trị Ukraine hay được phối hợp với Bộ Ngoại giao Mỹ”.
Thanh Nga

Bình luận(0)