Nga phá âm mưu tấn công khủng bố đường sắt xuyên Siberia

Google News

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết họ đã bắt giữ một công dân Nga với cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố vào tuyến đường sắt xuyên Siberia.

Sputnik đưa tin ngày 16/3, FSB đã bắt giữ một công dân Nga với cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố vào Đường sắt xuyên Siberia "theo chỉ thị của Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine".
"FSB đã bắt giữ một công dân Nga vì âm mưu tấn công khủng bố tại một trạm trung chuyển của Đường sắt xuyên Siberia ở vùng Sverdlovsk theo chỉ thị từ Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine", Sputnik dẫn tuyên bố từ FSB ngày 16/3.
Nga pha am muu tan cong khung bo duong sat xuyen Siberia
Lực lượng FSB của Nga. Ảnh: Spuntik.  
Theo FSB, đặc nhiệm Ukraine tuyển mộ nghi phạm ở Lviv. Người đàn ông này được đào tạo trong khóa huấn luyện phá hoại ở Ukraine và được đưa đến Nga để làm trật bánh các đoàn tàu chở hàng hóa cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.
FSB cho hay, trong cuộc điều tra, họ đã thu giữ các phương tiện mà nghi phạm dùng để liên lạc với người phụ trách, một thiết bị làm trật bánh tàu, cũng như số tiền mà tình báo Ukraine chuyển cho anh ta để chuẩn bị và thực hiện tội ác.
Trước đó, vào tháng 2/2024, Cơ quan An ninh Liên bang Nga cũng bắt giữ 3 nghi phạm bị nghi làm việc cho cơ quan tình báo Ukraine SBU. Nhóm này bị cáo buộc âm mưu tấn công đoàn xe chở một quan chức cấp cao ở Crimea.
Đoạn video do FSB công bố cho thấy các nghi phạm, gồm một cặp vợ chồng và 1 người đàn ông khác, bị giam giữ tại những địa điểm không xác định. Một số vũ khí như thiết bị nổ tự chế, mìn định hướng chống tăng DM22 do Đức sản xuất,... cũng được phát hiện và thu giữ. Loại mìn này đã được Berlin cung cấp cho Kiev trong bối cảnh xung đột diễn ra.
Các nghi phạm bị bắt giữ thừa nhận những cáo buộc từ phía Nga, và cung cấp lời khai về vai trò và mức độ liên quan tới SBU. FSB cho biết cuộc tấn công này được lên kế hoạch xảy ra tại thành phố Simferopol, nhưng không tiết lộ quan chức cấp cao nào ở Crimea bị Ukraine nhắm làm mục tiêu.
Được biết, trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, FSB đã bắt giữ hàng chục nghi phạm, bao gồm cả người Nga, người Ukraine hoặc người có hai quốc tịch, tất cả đều bị nghi ngờ làm gián điệp cho Kiev hoặc âm mưu tấn công khủng bố trên đất Nga.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Kỹ năng tác chiến đặc biệt của lực lượng chống khủng bố

Nguồn video: VTV

An An (Theo Spunik, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)