Nga chặn 280.000 cuộc tấn công DDoS vào hệ thống bỏ phiếu

Google News

"Tất cả các cuộc tấn công đã bị chặn bởi hệ thống bảo mật dữ liệu nội bộ do Rostelecom và Roskomnadzor cung cấp", Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) - Ella Pamfilova cho biết.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) - Ella Pamfilova cho biết khoảng 280.000 cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) vào hệ thống bỏ phiếu điện tử đã bị chặn kể từ khi Nga bắt đầu bầu cử tổng thống.

"Tất cả các cuộc tấn công đã bị chặn bởi hệ thống bảo mật dữ liệu nội bộ do Rostelecom và Roskomnadzor cung cấp", bà Pamfilova nói.

Tổng số cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2024 đã vượt qua con số của năm 2018, theo dữ liệu trên trang web của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga và hai nền tảng bỏ phiếu trực tuyến.

Nga chan 280.000 cuoc tan cong DDoS vao he thong bo phieu
 Nhân viên thu thập phiếu bầu để chuẩn bị kiểm phiếu khi các điểm bỏ phiếu bắt đầu đóng cửa ở thành phố viễn đông Vladivostok (Nga). Ảnh: Reuters

Tính đến 13h50 ngày 17/3 (giờ Mátxcơva), tỷ lệ cử tri bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bầu cử đã lên tới 66,07%. Trong khi đó tính đến 13h, tỷ lệ bỏ phiếu trực tuyến chiếm khoảng 6,89% tổng số cử tri Nga trên cả nước.

Như vậy, tổng số cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay đã vượt qua con số của năm 2018 là 67,54%, theo hãng thông tấn Tass.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất từ trước đến nay trong các cuộc bầu cử tổng thống Nga hiện đại được ghi nhận tháng 6/1991, với 74,7%.

Các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa vào tối nay (17/3) và kết quả sơ bộ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 18/3.

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)