Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga với 76,6% số phiếu bầu

Google News

(Kiến Thức) -Theo Sputnik, sau khi 99,83% tổng số phiếu được kiểm, ông Vladimir Putin đã giành được số phiếu bầu vượt trội là 76,66%, qua đó một lần nữa đắc cử Tổng thống Nga và sẽ là người lãnh đạo nước Nga trong 6 năm tới.

Còn hãng thông tấn RIA dẫn kết quả thăm dò sơ bộ từ Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) sau bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018 cho thấy Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin giành được 76,69% số phiếu bầu và đây sẽ là chiến thắng áp đảo để đương kim Tổng thống Nga tiếp tục nhiệm kỳ thứ 4 của mình.
Cũng theo CEC có khoảng 67.98% trong số 107,3 triệu cử tri Nga đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ngày 18/3, tại 97.027 điểm bỏ phiếu, mở cửa theo 11 múi giờ của đất nước rộng lớn nhất thế giới. Trong đó cử tri Nga đầu tiên bỏ phiếu bầu là tại vùng lãnh địa Kamchatka còn khu vực cuối cùng là vùng lãnh thổ Kaliningrad.
 Kết quả bầu cử Tổng thống Nga 2018, một lần nữa thể hiện sự tin tưởng của người dân Nga vào chính sách đối nội lẫn đối ngoại của ông Putin trong suốt nhiệm kỳ tổng thống thứ ba của mình Ảnh: RIA. 
Về sau Tổng thống Putin trong cuộc bầu cử hôm 18/3 được dự đoán là ứng cử viên của Đảng Cộng sản Nga – Ông Pavel Grudinin với hơn 11.77% phiếu bầu. Còn nữ ứng cử viên duy nhất trong cuộc đua trở thành Tổng thống Nga – Bà Ksenia Sobchak chỉ được 1.68%.
Phát biểu tại điểm bỏ phiếu ở Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Tổng thống Putin đã phát biểu rằng, ông tin tưởng vào sự đúng đắn trong chương trình nghị sự của mình và mỗi phần trăm ủng hộ của cử tri Nga đều thể hiện sự thành công của ông.
Kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018 không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích, khi chiến thắng áp đảo chắc chắn sẽ thuộc về Tổng thống Nga đương nhiệm. Lo ngại duy nhất là các cử tri trung thành, quá chắc chắn về việc ông sẽ đắc cử, đã không bận tâm đến việc đi bầu.
 
Phát biểu trongg cuộc gặp các cộng sự trong trụ sở ban tham mưu tranh cử của mình, ông Putin cho biết, hướng ưu tiên trong chương trình nghị sự của nhiệm kỳ Tổng thống thứ 4 của mình mới sẽ là công tác đối nội.
Theo lời Tổng thống Nga, điều chính yếu là đảm bảo đà tăng trưởng của nền kinh tế Nga và hỗ trợ các giá trị sáng tạo cho nền kinh tế quốc dân.
"Đó là sự phát triển trong lĩnh vực như y tế, giáo dục, sản xuất công nghiệp, cơ sở hạ tầng, các phương hướng rất quan trọng khác  để tiến về phía trước và nâng cao mức sống cho người dân của chúng ta", Tổng thống Putin nói.
Ngoài ra, ông Putin cũng lưu ý, sẽ không xem nhẹ vấn đề đảm bảo năng lực quốc phòng và an ninh của đất nước.

Mời độc giả xem video: Ông Putin thắng áp đảo - tái đắc cử Tổng Thống Nga. (Nguồn VTC14)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)