Đậu nành giúp phòng tránh ung thư vú

Google News

(Kiến Thức) - Những phụ nữ ăn nhiều đậu nành khi còn thơ ấu giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú vào tuổi trung niên, theo một nghiên cứu của Mỹ.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành không chỉ cung cấp hàm lượng protein mà còn cung cấp một số lợi ích về sức khỏe cho con người.
Các nghiên cứu trước đó cũng từng nhắc tới mối liên quan giữa đậu nành với nguy cơ ung thư vú.
Phát hiện mới đây cũng cho thấy ăn nhiều đậu nành có hiệu quả bảo vệ vú bạn khỏi bị ung thư ở bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời, và có tác dụng mạnh mẽ nhất là ở những người từng ăn đậu nành khi còn bé.
Nghiên cứu được thực hiện trên gần 1.600 phụ nữ Mỹ gốc Á, 600 người trong số họ bị ung thư vú và số còn lại khỏe mạnh.
Những người ăn nhiều đậu nành khi còn nhỏ - khoảng 1 lần/tuần hoặc nhiều hơn, giúp giảm 58% nguy mắc bệnh này so với những người tiêu thụ ở lượng ít hơn. Trong khi đó, những người ăn nhiều đậu nành nhưng ở tuổi trưởng thành, thì giảm 25% nguy cơ ung thư vú.
Theo các chuyên gia, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành rất quan trọng, bởi chúng không chỉ cung cấp hàm lượng protein mà còn cung cấp một số lợi ích về sức khỏe cho con người.
 Các chuyên gia  khuyến báo rằng vẫn cần có thêm các nghiên cứu khác trước khi khuyến khích mọi người tăng lượng đậu nành trong thực đơn của trẻ nhỏ.
Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn khuyến báo rằng nghiên cứu này chưa cơ sở để khuyến khích mọi người tăng lượng đậu nành trong thực đơn của trẻ nhỏ. Họ kêu gọi có thêm các nghiên cứu khác.
"Đây là nghiên cứu đầu tiên đánh giá mối liên hệ giữa việc ăn đậu nành ở trẻ em và nguy cơ mắc ung thư vú về sau, và kết quả này chưa đủ để đưa ra lời khuyên với cộng đồng", chuyên gia cao cấp Regina G. Ziegler, từ Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, khuyến cáo.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)