Được 13 bác sĩ kiểm tra thiếu nữ vẫn chết oan

Google News

(Kiến Thức) - Qua 24 lần kiểm tra điều trị trong vòng một năm, 13 bác sĩ tại Anh đã không chẩn đoán ra khối u não của cô gái Sarah Natasha (16 tuổi).

Sarah Natasha (16 tuổi) đã qua đời vì các bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh quá chậm trễ.
Thiếu nữ này đã qua đời vì u não do không được chụp cộng hưởng (MRI). Mẹ của Sarah Natasha cho rằng các bác sĩ đã bỏ qua các triệu chứng bệnh của con gái mình.
Natasha bị chứng đau đầu, tê chân, đau lưng và buồn nôn từ năm 2008 không thuyên giảm. Tới năm 2010, các triệu chứng bệnh ngày càng nặng hơn. Natasha được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Bath (Anh) vào tháng 2/2012 và được bác sĩ nhi khoa Colin Downie chuẩn đoán bị bênh đau nửa đầu. Trong vòng 11 tháng kế tiếp đó, Natasha đã được kiểm tra bởi 13 bác sĩ các chuyên ngành khác nhau nhưng tất cả họ đều không chuẩn đoán đúng bệnh của Natasha.
Cuối cùng, bác sĩ Downie đã quyết định cho Natasha chụp MRI vào tháng 11, chín tháng sau kể từ khi cô gái này nhập viện. Tuy nhiên, lịch chụp MRI đã bị lùi tới tận tháng 1/2013, và kết quả cho thấy Natasha bị mắc một căn bệnh ung thư hiếm gặp.
Natasha (trái) cùng mẹ (giữa) và người chị sinh đôi là Fiona. 
Dù sau đó Natasha lập tức được đưa tới Bệnh viện Frenchay (Anh) để phẫu thuật não và cột sống. Tuy nhiên do ung thư đã di căn đến phổi gây tổn thương, cô gái này đã qua đời vào ngày 24/1 - chỉ 8 ngày sau khi được chẩn đoán đúng bệnh.
Mẹ của Natasha tâm sự: “Con bé là một cô gái xinh đẹp, cá tính và tốt bụng. Tôi không thể tin rằng con bé đã ra đi”. Bà cho rằng con gái mình sẽ vẫn có cơ hội sống tiếp nếu các bác sĩ làm việc nghiêm túc và cẩn thận hơn.
Phát ngôn viên của Bệnh viện Hoàng gia Bath cho biết: "Trong vài tuần tới các bác sĩ chăm sóc và điều trị cho Natasha sẽ có cuộc họp để thảo luận về trường hợp đáng buồn này".
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)