Lance Armstrong thú nhận dùng ung thư đánh bóng tên tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Nhà vô địch Lance Armstrong đã thú nhận sai lầm khi anh sử dụng những câu chuyện về cuộc chiến chống lại bệnh ung thư để thúc đẩy hình ảnh cá nhân.

Lance Armstrong - Nhà vô địch Giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France thừa nhận đã sử dụng câu chuyện về cuộc chiến với ung thư để "đánh bóng" bản thân.
Ngoài ra, Lance Armstrong - Nhà vô địch Giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France cũng chính thức thú nhận đã sử dụng các chất cấm để có được thành tích đỉnh cao trong thể thao.
"Tôi rất muốn thay đổi điều đó nhưng tôi không thể", vận động viên đã chiến thắng căn bệnh ung thư tinh hoàn, cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo giới.
Armstrong đã vô địch 7 lần liên tiếp trong giải đua danh giá Tour de France, gây quỹ từ thiện cho bệnh nhân ung thư. Tay đua người Mỹ sinh năm 1971 này từng là thần tượng của hàng triệu người hâm mộ, nguồn cảm hứng cho hàng nghìn bệnh nhân ung thư vì nỗ lực vượt qua bệnh tật.
Tuy nhiên, Armstrong đã trở thành tâm điểm của báo giới kéo theo sự nghiệp của anh cũng tiêu tan sau khi nghi án sử dụng doping – các chất kích thích bị cấm bị phanh phui.
"Điều đó là không thể tha thứ, thật đáng xấu hổ khi mọi người biết được sự lừa dối của Armstrong và việc anh ta bị tước bỏ 7 danh hiệu vô địch Tour De France và cấm thi đấu vĩnh viễn”, Armstrong chia sẻ với báo chí.
Armstrong còn cho biết, những câu chuyện về cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư nâng anh lên thành một anh hùng. Chính điều này đã giúp anh che đậy đi sự thật và những lời cáo buộc về việc sử dụng doping trong nhiều năm qua. Trước đây, anh nhiều lần khẳng định với các phóng viên rằng: "Tôi không dùng thuốc cấm".
Anh thừa nhận rằng, mình đã liên tục phủ nhận về việc dùng chất kích thích để có được thành tích trong thể thao và đó cũng chính là sai lầm to lớn nhất của đời anh.
"Một khi bạn nói không (sử dụng chất cấm) thì bạn lại càng trở nên mắc kẹt với lời phủ nhận đó. Do đó, bạn cứ liên tục nói không", Armstrong cho biết.
Cuối cùng, anh cũng chọn cách đối đầu và chiến đấu với sự thật.
Nguyên Thảo (theo Reuters)

Bình luận(0)