Tin mới nhất về sức khỏe ông Thanh ở BV Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Bá Thanh vẫn nói chuyện bình thường, tỉnh táo, và đã được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể về sức khỏe. 

Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 11/1, ông Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn về sức khỏe thuộc Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, sau một thời gian bị bệnh, lại trải qua hơn 10 tiếng bay từ Mỹ về Việt Nam nhưng ông Nguyễn Bá Thanh vẫn rất tỉnh táo. Những người quen biết, ông nhớ rõ mặt, tên từng người một.
Theo GS Phạm Gia Khải, đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, ông cùng Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương Nguyễn Quốc Triệu ngay lập tức làm việc với lãnh đạo thành phố về phương án hội chẩn, điều trị cho ông Thanh.
Tin moi nhat ve suc khoe ong Thanh o BV Da Nang
 Xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh về Bệnh viện Đà Nẵng.
“Hiện ông Thanh đã được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể về sức khỏe. Các chuyên gia y tế trong nước đã thống nhất cao về một phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh. Chúng tôi sẽ điều trị theo phương pháp đông tây y kết hợp. Nghĩa là chúng tôi sẽ kết hợp các phác đồ của các bác sĩ Mỹ ở Seatle, Singapore và VN về bệnh máu ác tính để làm sao chống lại sự ảnh hưởng xấu của việc thiếu hồng cầu, thiếu tiểu cầu và tăng bạch cầu trên cơ thể của bệnh nhân, bởi hướng tăng xấu đó sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng máu. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ mời thêm các thầy thuốc Đông y trong nước và khu vực tham gia hội chẩn để có thể phối hợp Đông y với Tây y để điều trị tốt nhất cho ông Thanh. Tôi vừa bay ra Hà Nội. Hiện bác sĩ trực tiếp thăm khám, chăm sóc cho ông Thanh là bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng. Tôi chắc chắn Bệnh viện Đà Nẵng có thể đảm đương được nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho ông Thanh”, GS Khải nói.
Tin moi nhat ve suc khoe ong Thanh o BV Da Nang-Hinh-2
 GS Phạm Gia Khải đáp chuyến bay xuống Đà Nẵng để chuẩn bị cho công tác thăm khám, điều trị cho ông Thanh.
Cũng theo ông Khải, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn ăn uống, nói chuyện bình thường, chứ không phải thở bằng máy và ăn phải xông qua đường thực quản như một số người vẫn đồn. Có điều do ông bị bệnh nên phải hạn chế nói, và ăn uống cũng phải theo một chế độ đặt ra.
Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108, Singapore và Mỹ. Ông Thanh đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất tiến tới ghép tế bào tủy, nhưng sức khỏe chưa cho phép, ông được đưa về Việt Nam để nâng cao thể trạng.
Năm nay 62 tuổi, ông Nguyễn Bá Thanh quê gốc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Trước khi làm Trưởng ban Nội chính trung ương hồi tháng 12/2012, ông từng giữ vị trí Chủ tịch UBND thành phố, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội. Ông đưa ra nhiều chính sách giúp Đà Nẵng "lột xác" như xóa xóm nhà tạm trên sông Hàn, đưa các hộ dân vào những ngôi nhà khang trang; bố trí nhà ở cho phụ nữ nghèo đơn thân; đối thoại với thanh niên hư...
Minh Hiếu

Bình luận(2)

Minh Hiền

pham ha nam

Hàng triệu trái tim việt nam rất quan tâm đến sức khoẻ Bác Thanh,Đảng va nhà nước nhân dân cả nước sẽ làm hết sức mình.chúc Bác Thanh có sức mạnh phi thường để chiến đấu với bệnh cả nước rất tin yêu Bác

Minh Hiền

pham ha nam

Hàng triệu trái tim việt nam rất quan tâm đến sức khoẻ Bác Thanh,Đảng va nhà nước nhân dân cả nước sẽ làm hết sức mình.chúc Bác Thanh có sức mạnh phi thường để chiến đấu với bệnh cả nước rất tin yêu Bác