Dự án cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc tuyến đường bộ cao tốc phía đông quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP.HCM nối QL51 và QL1A với chiều dài toàn tuyến 55 km. Đường có 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h và tổng số vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng (vay ADB, JICA và vốn đối ứng). Được khởi công vào tháng 10/2009, đến 2/1/2014, 20km đoạn vành đai 2 (TP HCM) đến QL51 (Đồng Nai) đã đưa vào sử dụng. Một phần nút giao vành đai 2. Ngày 20/12/14, tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đưa vào khai thác 2 nhánh C2 và B1 thuộc gói thầu xây lắp số 9 của dự án. Đây là hai nhánh lớn và quan trọng trong nút giao vành đai 2, kết nối đường cao tốc về hướng cầu Phú Mỹ, quận 7 và ngược lại. Gói thầu số 9 xây dựng đường và nút giao giữa cao tốc và vành đai 2 được hoàn thành với khối lượng các hạng mục thi công lớn. Có 8 nhánh ra vào, chiều dài hơn 12 km. Trước đó vào tháng 9/2014, 3 nhánh của gói thầu xây lắp số 9 đã được đưa vào khai thác, góp phần giảm thời gian, chi phí, tăng khả năng tiếp cận, kết nối với các phương tiện tham gia giao thông, giảm tải cho các tuyến quốc lộ. Tuy nhiên, hiện tại một số nhánh ở nút giao vành đai 2 này vẫn chưa đưa vào khai thác. Tại đoạn trạm thu phí Long Phước (Q.9, TP.HCM), các xe phải trả tiền khi qua đây gồm ôtô khách dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải công cộng (40.000 đồng/lượt), xe từ 12 - 30 chỗ, có tải trọng từ 2 - 6 tấn (60.000 đồng/lượt), xe từ 31 chỗ trở lên, có tải trọng từ 4 - 10 tấn (80.000 đồng/lượt). Hạng mục quan trọng nhất trên đoạn cao tốc này là cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai dài 2,35 km, tĩnh không thông thuyền cao 30,5 m, đảm bảo phương tiện lưu thông với vận tốc tối đa 100 km/h. Nút giao giữa tuyến cao tốc với quốc lộ 51 khu vực huyện Long Thành, Đồng Nai. Xe cộ từ TP.HCM đi Dầu Giây (Đồng Nai) sẽ đi thẳng trên cầu vượt cắt ngang quốc lộ, đi Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ rẽ phải. Nút giao ra vào hai hướng của cao tốc được thiết kế thuận lợi cho các loại ôtô, đảm bảo giao thông trên quốc lộ Biên Hòa - Vũng Tàu không bị ảnh hưởng. Một phần nút giao tuyến cao tốc với quốc lộ 51 hướng đi TP.HCM. Các phương tiện từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi TP.HCM sẽ đi qua vòng xoay dưới cầu vượt và rẽ trái vào cao tốc. Đoạn cao tốc từ Long Thành đi Dầu Giây kết nối với quốc lộ 1 dài 31 km đi qua huyện Long Thành, Cẩm Mỹ và Thống Nhất (Đồng Nai) đang được hoàn thành. Theo đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC - chủ đầu tư dự án), toàn bộ tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km dự kiến thông xe trước tết Nguyên đán. Sáng 10/1, 4 km đoạn giao với đường Mai Chí Thọ, An Phú (quận 2) đến nút giao vành đai 2, quận 9 (tốc độ thiết kế 80 km/h, 4 làn xe, rộng 26,5m) sẽ được đưa vào sử dụng. Trong ảnh, đoạn đường 4 km sắp được thông xe sẽ kết nối với cầu vượt tại nút giao vành đai 2 để đi Long Thành-Dầu Giây và 2 nhánh ra vào hai bên cầu. Khi thông xe đoạn đường, các phương tiện đi từ trung tâm thành phố đến đường cao tốc rút ngắn được khoảng 5 km, so với đi qua cầu Phú Mỹ - đường vành đai 2 vào đường cao tốc, góp phần giảm bớt lượng xe lưu thông trên đường Đồng Văn Cống và đường Nguyễn Duy Trinh (Q.2).
Dự án cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc tuyến đường bộ cao tốc phía đông quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP.HCM nối QL51 và QL1A với chiều dài toàn tuyến 55 km. Đường có 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h và tổng số vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng (vay ADB, JICA và vốn đối ứng).
Được khởi công vào tháng 10/2009, đến 2/1/2014, 20km đoạn vành đai 2 (TP HCM) đến QL51 (Đồng Nai) đã đưa vào sử dụng.
Một phần nút giao vành đai 2. Ngày 20/12/14, tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đưa vào khai thác 2 nhánh C2 và B1 thuộc gói thầu xây lắp số 9 của dự án. Đây là hai nhánh lớn và quan trọng trong nút giao vành đai 2, kết nối đường cao tốc về hướng cầu Phú Mỹ, quận 7 và ngược lại.
Gói thầu số 9 xây dựng đường và nút giao giữa cao tốc và vành đai 2 được hoàn thành với khối lượng các hạng mục thi công lớn. Có 8 nhánh ra vào, chiều dài hơn 12 km. Trước đó vào tháng 9/2014, 3 nhánh của gói thầu xây lắp số 9 đã được đưa vào khai thác, góp phần giảm thời gian, chi phí, tăng khả năng tiếp cận, kết nối với các phương tiện tham gia giao thông, giảm tải cho các tuyến quốc lộ.
Tuy nhiên, hiện tại một số nhánh ở nút giao vành đai 2 này vẫn chưa đưa vào khai thác.
Tại đoạn trạm thu phí Long Phước (Q.9, TP.HCM), các xe phải trả tiền khi qua đây gồm ôtô khách dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải công cộng (40.000 đồng/lượt), xe từ 12 - 30 chỗ, có tải trọng từ 2 - 6 tấn (60.000 đồng/lượt), xe từ 31 chỗ trở lên, có tải trọng từ 4 - 10 tấn (80.000 đồng/lượt).
Hạng mục quan trọng nhất trên đoạn cao tốc này là cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai dài 2,35 km, tĩnh không thông thuyền cao 30,5 m, đảm bảo phương tiện lưu thông với vận tốc tối đa 100 km/h.
Nút giao giữa tuyến cao tốc với quốc lộ 51 khu vực huyện Long Thành, Đồng Nai. Xe cộ từ TP.HCM đi Dầu Giây (Đồng Nai) sẽ đi thẳng trên cầu vượt cắt ngang quốc lộ, đi Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ rẽ phải. Nút giao ra vào hai hướng của cao tốc được thiết kế thuận lợi cho các loại ôtô, đảm bảo giao thông trên quốc lộ Biên Hòa - Vũng Tàu không bị ảnh hưởng.
Một phần nút giao tuyến cao tốc với quốc lộ 51 hướng đi TP.HCM. Các phương tiện từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi TP.HCM sẽ đi qua vòng xoay dưới cầu vượt và rẽ trái vào cao tốc.
Đoạn cao tốc từ Long Thành đi Dầu Giây kết nối với quốc lộ 1 dài 31 km đi qua huyện Long Thành, Cẩm Mỹ và Thống Nhất (Đồng Nai) đang được hoàn thành. Theo đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC - chủ đầu tư dự án), toàn bộ tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km dự kiến thông xe trước tết Nguyên đán.
Sáng 10/1, 4 km đoạn giao với đường Mai Chí Thọ, An Phú (quận 2) đến nút giao vành đai 2, quận 9 (tốc độ thiết kế 80 km/h, 4 làn xe, rộng 26,5m) sẽ được đưa vào sử dụng. Trong ảnh, đoạn đường 4 km sắp được thông xe sẽ kết nối với cầu vượt tại nút giao vành đai 2 để đi Long Thành-Dầu Giây và 2 nhánh ra vào hai bên cầu.
Khi thông xe đoạn đường, các phương tiện đi từ trung tâm thành phố đến đường cao tốc rút ngắn được khoảng 5 km, so với đi qua cầu Phú Mỹ - đường vành đai 2 vào đường cao tốc, góp phần giảm bớt lượng xe lưu thông trên đường Đồng Văn Cống và đường Nguyễn Duy Trinh (Q.2).