“Bác sỹ đánh giá sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh khá tốt“

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo sau chuyến bay dài từ Mỹ về Đà Nẵng. Hôm nay, các y bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phác đồ điều trị cho ông.

Hơn 21h tối qua (9/1), Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã được đưa vào Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng sau chuyến bay kéo dài hơn 10 tiếng từ Mỹ về Việt Nam.
Nói về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận với các cơ quan truyền thông rằng, mặc dù trải qua chuyến bay dài ông Nguyễn Bá Thanh khó tránh khỏi sự mệt mỏi song ông vẫn rất tỉnh táo, vẫn gật đầu chào những người đến đón ở sân bay.
Phát biểu trên báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Vân Lan - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bất hạnh TP Đà Nẵng (nơi ông Thanh làm chủ tịch hội) - cho biết: “Nói chung anh Thanh tỉnh táo, mọi người chào anh biết. Bay 15 giờ nên anh cũng mệt, người có gầy hơn".
Cung cấp thêm thông tin về sự việc này, ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa bước ra khỏi phòng hồi sức tích cực Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết: "Ông Thanh hơi mệt sau một chuyến bay dài nhưng khá tỉnh táo. Tôi đã hỏi thăm sức khỏe và trao đổi ngắn với ông. Theo đánh giá của các bác sĩ, tình trạng sức khỏe của ông Thanh như vậy là khá tốt".
Cũng theo ông Trần Thọ, sáng nay, các y bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.
“Bac sy danh gia suc khoe ong Nguyen Ba Thanh kha tot“
 Bệnh viện nơi ông Nguyễn Bá Thanh sẽ tiếp tục điều trị. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Trưởng ban Sức khỏe trung ương Nguyễn Quốc Triệu cùng giáo sư Phạm Gia Khải đã đặt chân xuống Đà Nẵng và ngay lập tức làm việc với lãnh đạo thành phố về phương án hội chẩn, điều trị.
Ông Thanh sẽ được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể. Từ đó cùng với hồ sơ bệnh án, các giáo sư đầu ngành sẽ hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tốt nhất, trong đó chủ yếu là sử dụng thuốc. Phác đồ điều trị vẫn được áp dụng như bên Mỹ, các giáo sư Mỹ cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong việc điều trị.
Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Sau đó, ông được đưa sang Singapore điều trị vào các tháng 6-7/2014 rồi về nước. Trung tuần tháng 8/2014, ông được đưa sang Mỹ điều trị. Tại Mỹ, ông Thanh được điều trị hóa chất làm 3 đợt nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy. Sau đó, ông Thanh được đưa về Việt Nam để tiếp tục điều trị với phác đồ điều trị như áp dụng bên Mỹ.
Kiều Phong (tổng hợp)

Bình luận(0)