Thông tin chính thức về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc thông tin báo chí về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, Phó trưởng Ban BVCSSKCBTW đã lên tiếng bác bỏ hoàn toàn thông tin ông Thanh bị đầu độc.

14h20: Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Viện huyết học TW đã điều trị thành công ca bệnh rối loạn sinh tủy nào chưa? Ông Khánh cho biết, rất kỵ nói đến từ "khỏi" bởi trong từ chuyên môn không có từ này, có trường hợp đạt lui bệnh hoàn toàn nhưng 25 năm sau lại tái phát.
14h18: "Việc ghép tủy nói nôm na ra cũng là một đợt điều trị hóa chất. Phương pháp điều trị cho từng bệnh nhân là khác nhau do vậy nếu hỏi phương án điều trị, thời gian điều trị như thế nào khi ông Thanh về nước thì hiện chúng tôi chưa nói đươc. Để biết được tình trạng sức khỏe ông Thanh thế nào phải chờ hồ sơ từ bên Mỹ", Phó Giáo sư Nguyễn Quốc Khánh thông tin khi được hỏi.
Truc tiep hop bao ve suc khoe ong Nguyen Ba Thanh
 Các đồng chí Ban BVCSSKCBTW trong buổi thông tin báo chí về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.
14h15: Trả lời phóng viên về nguyên nhân ông Nguyễn Bá Thanh bị rối loạn sinh tủy, Phó Giáo sư Nguyễn Quốc Khánh cho biết: "Việc bị rối loạn sinh tủy không thể biết được vì hiện trên thế giới cũng chưa thể tìm hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh này. Nếu biết được nguyên nhân đã dễ dàng điều trị. Hiện đối với trường hợp ông Thanh, cũng chưa có thuốc đặc trị mà vẫn điều trị hóa chất. Có một số yếu tố, nguy cơ có thể làm cho bệnh này xuất hiện rất nhiều, có thể đến từ môi trường, thức ăn, hóa chất sinh phẩm chúng ta dùng hàng ngày".
14h11: Trả lời rõ hơn về tin đồn ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, ông Khải cho biết: "Nếu bị đầu độc thì đều có dấu chứng trên cơ thể nạn nhân, chúng tôi tiếp cận đồng chí Thanh từ những ngày đầu ông bị bệnh nhưng không hề thấy dấu chứng nào".
14h08: Về việc ông Thanh có khả năng hồi phục tốt hay không, theo ông Triệu, tiềm năng của con người là không thể lường trước được. Cách đây 10 năm, có một cán bộ chủ chốt bị chuẩn đoán ung thư, nhưng sau đó sức khỏe lại càng tốt hơn nên không thể nói trước được.
14h05: Cũng theo ông Nguyễn Quốc Triệu, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã đề nghị đưa ông Thanh về Đà Nẵng điều trị gần nhà nhưng trực tiếp các Giáo sư đầu ngành sẽ vào Đà Nẵng để hội chuẩn. "Tuy điều trị ở Đà Nẵng nhưng chất lượng là Trung Ương", ông Triệu nói.
Về việc đưa ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ điều trị, ông Triệu cho biết: "Đầu năm 2013, Ban BVCSSKCBTW cho hay, cán bộ sang Mỹ nghiên cứu về tế bào gốc và ung thư đã biết đến uy tín của một bệnh viện nên việc đưa ông Thanh sang Mỹ cũng là kết hợp của cả hai việc".
14h: Ông Phạm Gia Khải cho biết thêm, thời gian điều trị ở Việt Nam còn tùy thuộc vào thực trạng của ông Nguyễn Bá Thanh nên chưa thể trả lời được ông Thanh sẽ điều trị ở Việt Nam bao lâu.
Truc tiep hop bao ve suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-2
 Đồng chí Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để đi máy bay về nước.
13h55: Theo ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban BVCSSKCBTW, từ tháng 8/2014, Ban không được gặp đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Thông tin sức khỏe đồng chí hoàn toàn dựa vào thông tin từ gia đình và các cán bộ từ bên Mỹ thông tin về.
Ông Triệu cũng cho hay, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để đi máy bay về nước. Thông thường người bình thường chỉ chịu đựng được điều trị hóa chất 2 đợt nhưng đồng chí Thanh điều trị được 3 đợt là thể chất rất khá.
"Sau khi điều trị hóa chất 3 đợt, đồng chí Thanh về Việt Nam tĩnh dưỡng, bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng để tiếp tục điều trị tiếp", ông Triệu cho biết.
13h50: Ông Phạm Gia Khải - Ủy viên Ban BVCSSKCBTW cho biết về chế độ liệu trình điều trị ông Nguyễn Bá Thanh: "Tháng 5/2014, chúng tôi phát hiện bất thường về sức khỏe của đồng chí Thanh, hồng cầu giảm, bạch cầu không rõ ràng. Ban Bảo vệ Sức khỏe đã yêu cầu xét nghiệm nhưng đồng chí Thanh chưa đồng ý, đến cuối tháng 5 đồng chí mới đồng ý xét nghiệm".
Hội đồng Giáo sư Ban BVCSSKCBTW chuẩn đoán đồng chí Thanh bị rối loạn sinh tủy. Bệnh này có nhiều bệnh ở trong đó, mỗi bệnh là một giai đoạn phát triển của bệnh này. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh vướng vào 1 trong những bệnh của chứng rối loạn sinh tủy. Có trường hợp bệnh nhân chỉ bị thiếu hồng cầu có thể kéo dài đến 10 năm, có trường hợp vài tháng bệnh phát triển nhanh và phải điều trị hóa chất. Bệnh của đồng chí Thanh chuyển biến khá nhanh nên bên Mỹ yêu cầu ghép tủy.
Truc tiep hop bao ve suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-3
Ban BVSKCBTW bác bỏ thông tin cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc.

13h45: Theo ông Trần Huy Dụng: "Tháng 5/2014, đồng chí Nguyễn Bá Thanh được Bệnh viện 108 chuẩn đoán bị rối loạn sinh tủy. Đảng và Nhà nước đã đưa đồng chí sang Singapore vào tháng 6 sau đó về nước, các bác sĩ Singgapore tư vấn đưa ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ vào trung tuần tháng 8/2014. Tại Mỹ, đồng chí Thanh được điều trị hóa chất làm 3 đợt nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy. Đến nay các bên đều thống nhất không điều trị hóa chất mà tập trung điều trị, nâng cao thể trạng cho đồng chí Thanh tại Việt Nam theo phác đồ, liệu trình các Giáo sư Mỹ đưa ra".
Ông Dụng cũng bác bỏ hoàn toàn thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, không hề có chuyện này.
Theo kế hoạch, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Việt Nam, hành trình bay từ Mỹ về Việt Nam do các Giáo sư Mỹ đảm bảo. Tại Việt Nam sẽ chuẩn bị chu đáo, bố chí những cán bộ giáo sư đầu ngành để chăm sóc ông Nguyễn Bá Thanh.
Cũng theo ông Dụng, 7h28 phút sáng ngày 7/1/2015, đồng chí Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban BVCSSKCBTW đã liên hệ sang Mỹ về lịch ông Nguyễn Bá Thanh về nước nhưng họ cho biết thời tiết vẫn chưa ổn định nên chưa đưa ông Thanh về nước được.
13h30: Buổi thông tin báo chí về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu. Ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương (BVCSSKCBTW) trực tiếp cung cấp thông tin cho báo chí.
Thông tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước và tình hình sức khỏe hiện tại của ông đang khiến dư luận vô cùng quan tâm. Để giải đáp các thắc mắc của người dân về những vấn đề này, trao đổi với báo chí hôm qua (ngày 6/1), ông Trần Huy Dụng, Phó Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, chiều nay (7/1), bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu sẽ chủ trì cuộc cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe hiện tại của ông Nguyễn Bá Thanh tại văn phòng Ban.
Ông Dụng cũng xác nhận do thời tiết xấu nên chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về nước bị hoãn so với lịch trình dự kiến.
Truc tiep hop bao ve suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-4
 Ông Nguyễn Bá Thanh. 
Trước đó, Đoàn công tác của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương dự kiến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng chiều 6/1, trong trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh về nước thì sẽ tiến hành các công việc cần thiết trong đó có việc hội chẩn chuyên môn về bệnh tình ông Thanh.
Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh, trước sân Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, một chiếc xe cấp cứu hiện đại nhất miền Trung cũng đã được chuẩn bị, sẵn sàng nhận lệnh điều động đậu ngay khi ông Thanh về đến sân bay.
Chiếc xe cấp cứu mang nhãn hiệu Nissan, có BKS 43M-001.92. Theo quan sát, chiếc xe được trang bị rất hiện đại, từ giường nằm đệm chống xóc, cho đến các thiết bị đo điện tim, huyết áp, cấp ôxy...dày đặc trên xe. Lái xe cho biết, chiếc xe này được điều động từ thứ bảy vừa qua. Tất cả máy móc, thiết bị trên xe đã tháo đi kiểm tra và lắp lại. Toàn bộ xe đã được khử trùng, hấp, sấy hấp và nhận lệnh túc trực tại đây.
Trần Vũ

>> xem thêm

Bình luận(0)