Tình báo Mỹ đánh giá tình hình lực lượng Ukraine ở Donbass

Google News

Các cơ quan tình báo Mỹ đã đánh giá tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraine ở chiến trường Donbass là hết sức bi đát.

Tinh bao My danh gia tinh hinh luc luong Ukraine o Donbass

Sự vượt trội về sức mạnh của các Lực lượng vũ trang Nga và dân quân thân Nga ở chiến trường Donbass, đã trở nên rõ ràng trong những ngày gần đây và nó đã bắt đầu được phương Tây công nhận.

Các cơ quan tình báo Mỹcho rằng, tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraine ở miền Đông Ukraine là hết sức bi đát; đây là báo cáo của Lầu Năm góc, được thông tin trên ấn phẩm The Independent.

Tài liệu nói rằng, về hỏa lực pháo binh của Quân đội Nga trên mặt trận Donbass vượt trội hơn quân Ukraine tới 20 lần. Ngoài ra Quân đội Nga trên chiến trường, còn có lợi thế trên không gần như tuyệt đối; điều này đã làm vô hiệu hóa, mọi nỗ lực tổ chức các cuộc phản công của Quân đội Ukraine.

Tinh bao My danh gia tinh hinh luc luong Ukraine o Donbass-Hinh-2
Một trận địa pháo phản lực phóng loạt hạng nặng BM-27 Uragan của Quân đội Nga, tiến hành phóng đạn vào các vị trí phòng ngự của Quân đội Ukraine ở chiến trường Donbass. Nguồn Sina 

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả; những vũ khí chống tăng, vốn được phương Tây cung cấp với số lượng lớn cho Quân đội Ukraine, giờ đã trở nên vô dụng. Rốt cuộc, vai trò then chốt trong cuộc đối đầu hiện tại, thuộc về pháo binh tầm xa.

Cuối cùng, báo cáo cũng đề cập đến tình trạng thiếu đạn dược trong Lực lượng vũ trang Ukraine, điều này có ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực đến tinh thần của quân đội Ukraine, những người đang ngày càng rời bỏ vị trí và đầu hàng.

Đề cấp thông tin cuối cùng, tình báo Mỹ trích dẫn dữ liệu cho biết, đến thời điểm hiện tại, có khoảng 550 binh sĩ Nga và dân quân thân Nga bị Quân đội Ukraine bắt giam; trong khi Quân đội Nga và dân quân thân Nga đã bắt được hơn 5.600 tù binh Ukraine.

Nhưng theo thông tin từ Quân đội Nga, tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 7.000 binh sĩ của các LLVT Ukraine đã đầu hàng quân Nga. Phần còn lại của báo cáo từ các cơ quan tình báo Mỹ khá phù hợp với thực tế.

Tinh bao My danh gia tinh hinh luc luong Ukraine o Donbass-Hinh-3
Binh lính Lữ đoàn 36 TQLC của Quân đội Ukraine ở thành phố Mariupol ra hàng quân Nga. Nguồn Sina 

Tiến Minh (theo The Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)