Nga điều Su-30 chặn UAV trinh sát MQ-9 Reaper Mỹ ở Biển Đen

Google News

Nga triển khai chiến đấu cơ Su-30 xác định và chặn máy bay không người lái trinh sát MQ-9 Reaper của Mỹ trên Biển Đen.

Ngày 5-8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này điều một chiến đấu cơ Su-30 chặn một máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ bay gần biên giới Nga trên Biển Đen, theo hãng thông tấn TASS.
Nga dieu Su-30 chan UAV trinh sat MQ-9 Reaper My o Bien Den
Chiến đấu cơ Su-30 của Nga. Ảnh: Alexandr Ryumin/TASS
“Hệ thống radar của Nga phát hiện một mục tiêu trên không đang tiến đến biên giới của Nga trên Biển Đen. Một chiến đấu cơ Su-30 của lực lượng phòng không đã xuất kích để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới của Nga” - tuyên bố của Bộ Quốc phòng cho hay.
Bộ Quốc phòng Nga xác định “mục tiêu trên không” là chiếc MQ-9 Reaper - UAV chủ lực của không quân Mỹ và được sử dụng cho mục đích trinh sát và tấn công.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, khi chiến đấu cơ Su-30 tiếp cận, UAV liền quay đầu và bay xa khỏi biên giới Nga.
“Chuyến bay của chiến đấu cơ Nga tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập và tuân thủ các biện pháp an toàn" - tuyên bố cho biết.
Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh các sự cố liên quan máy bay Nga và phương Tây ngày càng gia tăng trên Biển Đen và biển Baltic trong những tháng gần đây.
Trước đó, vào giữa tháng 3, một UAV MQ-9 Reaper của Mỹ rơi xuống Biển Đen sau khi va chạm chiến đấu cơ Su-27 của Nga. Moscow bác bỏ thông tin này.
Theo Vĩnh Khang/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)