MiG-29 rớt thùng dầu phụ, sân bay Ấn Độ chìm trong biển lửa

Google News

Theo RT, MiG-29K của Ấn Độ đã khiến sân bay Goa ở Dabolim được một phen hoảng loạn vì sự cố rơi thùng dầu phụ.

Sự cố xảy ra vào khoảng 14h ngày 8/8 (giờ địa phương) khi thùng nhiên liệu phụ trên chiếc tiêm kích MiG-29K của Hải quân Ấn Độ rơi xuống đường băng và bốc cháy.
Quan chức quản lý sân bay Goa cho biết: "Đây là những thùng nhiên liệu gắn thêm vào máy bay để giúp chúng bay khoảng cách xa hơn. Một thùng được gắn vào chiếc MiG-29K đã bị văng khỏi máy bay trong đợt xuất kích và rơi xuống đường băng".
Vụ việc đã tạo nên vụ cháy cực lớn khiến người ta liên tưởng đến một vụ không kích vào sân bay. Ngay khi sự cố xảy ra, lính cứu hỏa được điều động khống chế đám cháy. Lính hải quân Ấn Độ cũng nhanh chóng đến hiện trường để dọn nhiên liệu khỏi đường băng.
MiG-29 rot thung dau phu, san bay An Do chim trong bien lua
Hiện trường vụ cháy do thùng dầu MiG-29 rơi.
Tiêm kích MiG-29K không bị hư hại, không có thương vong trong sự cố. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc này.
Trước khi sự cố này xảy ra, hồi đầu năm 2018, sân bay Goa đã bị tê liệt vì một chiếc MiG-29K bốc cháy khi cất cánh. Trước khi bốc cháy, MiG-29K lao khỏi đường băng khi đang chạy đà cất cánh khiến máy bay bốc cháy.
Rất may mắn, phi công phóng ghế thoát hiểm kịp thời, nhưng chiếc máy bay bị phá hủy. Sau sự cố, toàn bộ sân bay đã bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra. Dù không công bố nguyên nhân nhưng theo nguồn tin quân sự Ấn Độ trang Livejournal có được cho biết, chiếc MiG-29K đã bị gãy càng trước khi chưa chạy đủ đà cất cánh. Vì vậy, máy bay đã lao ra khỏi đường băng.
Theo số liệu của Tạp chí Economic Times, lực lượng vũ trang Ấn Độ trong vòng hơn 3 năm qua, đã có ít nhất 38 chiến đấu cơ và trực thăng gặp nạn khiến 55 người thiệt mạng.
Trong số những máy bay gặp nạn bao gồm cả những chiến đấu cơ thế hệ mới như MiG-29K, tiêm kích Su-30MKI, Mirage-2000... Nguyên nhân của hầu hết những vụ tai nạn này được Ấn Độ đưa ra là liên quan đến kỹ thuật.
Economic Times dẫn nguồn tin quân sự Ấn Độ, mỗi vụ tai nạn hoặc uy hiếp an toàn bay đều được điều tra bởi một tổ công tác đặc biệt, có trách nhiệm tìm nguyên nhân và đưa ra các khuyến cáo sau khi công tác điều tra kết thúc.
Hiện Hải quân nước này đang có khoảng 45 chiếc MiG-29K và phiên bản hai chỗ ngồi MiG-29KUB. Vụ tai nạn hôm 3/1 đánh dấu lần đầu tiên New Delhi mất một chiếc MiG-29K trong biên chế.
Theo Tuấn Vũ/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)