Tử hình 'doanh nhân điển hình' vì tội ấu dâm

Google News

Ngày 4/6 vừa qua, Tòa án nhân dân thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam đã ra thông cáo cho biết: Triệu Chí Dũng, một tội phạm trong vụ án cưỡng hiếp, tổ chức cưỡng bức bán dâm đã bị thi hành án tử hình.

Tu hinh 'doanh nhan dien hinh' vi toi au dam
 Triệu Chí Dũng khi đi làm từ thiện
Thông cáo cho biết, Triệu Chí Dũng, sinh năm 1970, quê huyện Úy Thị, Hà Nam là ông chủ, đại diện pháp nhân của Công ty cổ phần chế biến mì Thiên Nguyên thành phố Khai Phong, Phó Hội trưởng Tổng thương hội Khai Phong, Phó chủ tịch Hội liên hiệp Công Thương huyện Úy Thị, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Úy Thị ba khóa 11, 12, 13. Trong thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 1/2017, tội phạm Triệu Chí Dũng đã cùng các đồng phạm như Lý Na (nữ) thông đồng với nhau để Lý Na đến các trường trung học trong huyện Úy Thị tìm các nữ sinh để cho Dũng gian dâm. Lý Na cùng 4 kẻ đồng phạm đã tìm cách gặp gỡ và sử dụng thủ đoạn đánh đập, đe dọa, chụp ảnh khỏa thân để cưỡng hiếp các nữ sinh quan hệ tình dục với Triệu Chí Dũng. Tổng cộng Dũng đã quan hệ 32 lần với 25 cháu, trong đó 19 lần với 14 trẻ em dưới 8 tuổi (ấu nữ).
Trước đó, Tân Hoa xã đã đưa tin, ngày 20/12/2018, Tòa án cao cấp tỉnh Hà Nam đã xét xử phúc thẩm vụ án Triệu Chí Dũng, Lý Na, Lưu Hồng Dương, Chu Hợp Hâm cưỡng dâm, tổ chức, cưỡng bức mại dâm, hiệp trợ tổ chức mại dâm; tuyên phạt bị cáo Triệu Chí Dũng tử hình, tước quyền chính trị suốt đời; bị cáo Lý Na tử hình, hoãn thi hành 2 năm, tước quyền lợi chính trị suốt đời và phạt tiền 60 ngàn NDT, các bị cáo khác nhận các mức án từ 12 đến 18 năm tù. Đây là phiên tòa phúc thẩm cũng là chung thẩm “Vụ án cưỡng bức mại dâm đặc biệt nghiêm trọng” được xử phiên sơ thẩm ngày 20/11/2017 và tuyên án ngày 23/10/2018. Sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, các bị cáo đã chống án nên mới có phiên tòa phúc thẩm này.
“Vụ án cưỡng bức mại dâm đặc biệt nghiêm trọng” này được dư luận đặc biệt chú ý bởi bị cáo, chủ phạm Triệu Chí Dũng là một doanh nhân thành đạt, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, một “nhà từ thiện” khá nổi tiếng. Là chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần mì Thiên Nguyên, suốt mấy năm gần đây, Dũng đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đích thân mang quần áo đồng phục, bột mì, dầu ăn...xuống tận nơi tặng các cháu học sinh nội trú ở các trường tiểu học và sơ trung (trung học cơ sở) trong huyện Úy Thị.
Tại các buổi đi tặng quà này, Dũng đều đăng đàn phát biểu hy vọng các cháu “tự lập, tự cường, cùng thành tích học tập ưu việt và phẩm chất đạo đức tốt để báo đáp xã hội, nỗ lực phấn đấu trở thành nhân tài hữu ích cho đất nước, xã hội và gia đình”. Y còn nói với các cháu: “Nếu trong học tập, sinh hoạt có khó khăn, lo lắng gì cứ tìm đến bác, các bác sẽ giúp đỡ với mức cố gắng lớn nhất”. Tuy nhiên đó chính là hành vi “ngụy thiện” che đậy bản tính hoang dâm, trụy lạc của Dũng.
Tu hinh 'doanh nhan dien hinh' vi toi au dam-Hinh-2
 Triệu Chí Dũng và bản thông báo thi hành án của tòa án
Theo báo chí, Triệu Chí Dũng mê muội tin rằng quan hệ với càng nhiều gái trinh và trẻ em thì sẽ càng khỏe mạnh, làm ăn phát đạt nên đã hình thành sở thích quái đản và tội lỗi rồi tìm mọi cách để thỏa mãn sở thích đó, phạm vào tội ác không thể dung thứ.
Vụ án bắt đầu được phát giác từ tháng 4/2017, do kẻ phạm tội là đại biểu HĐND huyện, các nạn nhân đều là học sinh vị thành niên nên đã khiến dư luận đặc biệt chú ý. Một bà mẹ có con bị hại tố cáo với báo chí: con gái bà đang học lớp 7, tháng 4/2016, một đứa bạn rủ cô bé đi chơi, nghe bạn nói nếu ngủ với người lớn sẽ được cho nhiều tiền, cô bé liền từ chối. Nhưng ít lâu sau vào một buổi chiều được nghỉ học sớm, cô bé đã bị đứa bạn kia kéo lên một chiếc xe hơi rồi bị đưa vào một căn phòng trong khách sạn Kim Sa và bị một người đàn ông cưỡng dâm. Sau đó, đứa bạn kia đưa cho cô bé một cọc tiền nhưng cô bé không nhận, về nhà kể lại chuyện với bà mẹ.
Sau khi chuyện lan ra, công an bắt tay vào điều tra, đến ngày 6/3/2017 thì phát hiện người đàn ông đó chính là Triệu Chí Dũng, chủ một doanh nghiệp nổi tiếng trong vùng. Một ông bố có con gái bị hại khác cũng đến đồn công an trình báo con gái ông đang học lớp 8 cũng bị một đám người cưỡng dâm kiểu này. Sau khi bị hại, các nạn nhân đều thay đổi tính cách, không muốn tiếp xúc với người khác, dễ nổi nóng...
Tờ Pháp chế Nhật báo cho biết, Triệu Chí Dũng đã sai khiến các đồng phạm sử dụng các thủ đoạn để giúp y thực hiện hành vi quan hệ tình dục với hơn 30 nữ sinh của 4 trường học, tất cả đều là trẻ vị thành niên (sau đó 4 nạn nhân trở thành đồng phạm). Báo này viết, vụ án cưỡng dâm nhiều trẻ vị thành niên này đã tạo nên ảnh hưởng rất xấu trong xã hội, thủ đoạn của bị cáo rất tàn nhẫn, tình tiết cực kỳ nghiêm trọng, gây nên phản ứng và sự quan tâm mạnh mẽ trong dư luận. Việc cơ quan tư pháp nghiêm trị theo pháp luật, xét xử các tội phạm với mức án cao nhất theo khung hình phạt thể hiện tính công minh và nghiêm túc của pháp luật; đồng thời cũng thể hiện ý chí và quyết tâm của nhà nước bảo vệ quyền lợi hợp pháp của những người vị thành niên theo quy định của pháp luật.
Công ty Thiên Nguyên là một doanh nghiệp gia công chế biến nông sản lớn hàng đầu trong khu vực được thành lập năm 2002 với vốn đăng ký 56,96 triệu NDT; Triệu Chí Dũng là chủ tịch, đại diện pháp nhân và nắm giữ 65,84 cổ phần của công ty, là một doanh nhân thành đạt nhiều lần được khen thưởng, tôn vinh. Công ty này có diện tích nhà xưởng rất rộng vừa cất trữ vừa gia công chế biến có công suất chế biến 18 vạn tấn tiểu mạch/năm, các kho của công ty có thể chứa được 11 vạn tấn. Thiên Nguyên là công ty hàng đầu của ngành chế biến lương thực và nằm trong danh sách “Top 50 công ty mạnh nhất Hà Nam”.
Theo LAN HƯƠNG/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)