Humvee của Mỹ đứng đầu trong danh sách do Military Today bình chọn. Dòng ô tô quân sự này được chế tạo vào năm 1983. Xe được chế tạo cho nhiệm vụ vận chuyển binh lính, trinh sát và làm khung gầm cho nhiều loại vũ khí khác. Ảnh: Military Today.Humvee có chiều dài 4,7 m, rộng 2,12 m, cao 1,75 m, trọng lượng chiến đấu 2 tấn. Xe được trang bị động cơ công suất 130 mã lực, tốc độ tối đa 112 km/h. Hiện tại, Humvee là một trong những xe thiết giáp phổ biến nhất thế giới. Ảnh: Military Today.Land Rover Defence của Anh được xếp thứ 2 trong danh sách. Dòng xe này được chế tạo vào những năm 1990. Ban đầu nó được chế tạo cho mục đích thương mại, nhưng nhờ khả năng off-road rất tốt nó được ứng dụng cho nhiệm vụ quân sự. Nhà sản xuất thêm chữ Defence vào để tránh nhầm lẫn với các phiên bản dân sự. Ảnh: Military Today.Land Rover rất đa năng có thể sử dụng cho nhiệm vụ chở quân, làm khung gầm lắp vũ khí hạng nhẹ, trạm thông tin lưu động, cấu hình cho nhiệm vụ cứu thương và các nhiệm vụ khác. Xe có chiều dài 4,5 m, rộng 1,79 m, cao 2,03 m, trọng lượng chiến đấu 1,6 tấn, tốc độ tối đa tới 160 km/h. Ảnh: Military Today.Mercedes Ben G-Class, Đức. Dòng xe quân sự này được chế tạo vào những năm 1970, nó được quân đội Đức đặt cho biệt danh "Sói". G-Class là dòng xe đa dụng cho cả thương mại và quân sự, cấu hình xe có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của khách hàng. Ảnh: Military Today.G-Class có thể làm nhiệm vụ chở quân, chiến đấu hạng nhẹ với súng máy lắp trên nóc xe, trinh sát, trạm thông tin lưu động, kéo pháo. Xe được trang bị động cơ diesel công suất 156 mã lực, tốc độ tối đa 120 km/h, dự trữ hành trình 600 km. Ảnh: Military Today.UAZ-469, Nga. Đây là dòng xe quân sự huyền thoại của Liên Xô được chế tạo vào đầu những năm 1960. Nồi đồng, cối đá, dễ sản xuất, dễ sử dụng và sửa chữa, thích nghi với hầu hết các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hơn 2 triệu chiếc đã được xuất xưởng, phục vụ ở hơn 70 quốc gia trên thế giới. Ảnh: Military Today.Nhược điểm của UAZ là độ tiện nghi kém, đặc trưng của các dòng xe quân sự do Liên Xô chế tạo. Ngoài ra, xe chỉ phục vụ chủ yếu cho nhiệm vụ chở quân, phục vụ việc đi lại của giới sĩ quan giữa các đơn vị, hoặc kéo pháo nhẹ, không có khả năng làm khung gầm để lắp vũ khí như các xe khác. Ảnh: Military Today.Toyota Land Cruise, Nhật Bản. Nó không phải là chiếc xe được chế tạo từ đầu cho mục đích quân sự mà là dòng xe bán tải phục vụ thương mại. Tuy nhiên, dòng xe này cho thấy khả năng off-road rất tốt nên được nhiều lực lượng quân đội dùng cho mục đích quân sự, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông. Ảnh: Military Today.Land Cruise thường được sử dụng để lắp súng máy hạng nặng 12,7 mm, hoặc pháo phòng không 23 mm. Tuy nhiên, việc phiến quân, các nhóm nổi dậy, khủng bố IS sử dụng rất nhiều loại xe này khiến danh tiếng của nó bị tổn hại nghiêm trọng. Ảnh: Military Today.
Humvee của Mỹ đứng đầu trong danh sách do Military Today bình chọn. Dòng ô tô quân sự này được chế tạo vào năm 1983. Xe được chế tạo cho nhiệm vụ vận chuyển binh lính, trinh sát và làm khung gầm cho nhiều loại vũ khí khác. Ảnh: Military Today.
Humvee có chiều dài 4,7 m, rộng 2,12 m, cao 1,75 m, trọng lượng chiến đấu 2 tấn. Xe được trang bị động cơ công suất 130 mã lực, tốc độ tối đa 112 km/h. Hiện tại, Humvee là một trong những xe thiết giáp phổ biến nhất thế giới. Ảnh: Military Today.
Land Rover Defence của Anh được xếp thứ 2 trong danh sách. Dòng xe này được chế tạo vào những năm 1990. Ban đầu nó được chế tạo cho mục đích thương mại, nhưng nhờ khả năng off-road rất tốt nó được ứng dụng cho nhiệm vụ quân sự. Nhà sản xuất thêm chữ Defence vào để tránh nhầm lẫn với các phiên bản dân sự. Ảnh: Military Today.
Land Rover rất đa năng có thể sử dụng cho nhiệm vụ chở quân, làm khung gầm lắp vũ khí hạng nhẹ, trạm thông tin lưu động, cấu hình cho nhiệm vụ cứu thương và các nhiệm vụ khác. Xe có chiều dài 4,5 m, rộng 1,79 m, cao 2,03 m, trọng lượng chiến đấu 1,6 tấn, tốc độ tối đa tới 160 km/h. Ảnh: Military Today.
Mercedes Ben G-Class, Đức. Dòng xe quân sự này được chế tạo vào những năm 1970, nó được quân đội Đức đặt cho biệt danh "Sói". G-Class là dòng xe đa dụng cho cả thương mại và quân sự, cấu hình xe có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của khách hàng. Ảnh: Military Today.
G-Class có thể làm nhiệm vụ chở quân, chiến đấu hạng nhẹ với súng máy lắp trên nóc xe, trinh sát, trạm thông tin lưu động, kéo pháo. Xe được trang bị động cơ diesel công suất 156 mã lực, tốc độ tối đa 120 km/h, dự trữ hành trình 600 km. Ảnh: Military Today.
UAZ-469, Nga. Đây là dòng xe quân sự huyền thoại của Liên Xô được chế tạo vào đầu những năm 1960. Nồi đồng, cối đá, dễ sản xuất, dễ sử dụng và sửa chữa, thích nghi với hầu hết các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hơn 2 triệu chiếc đã được xuất xưởng, phục vụ ở hơn 70 quốc gia trên thế giới. Ảnh: Military Today.
Nhược điểm của UAZ là độ tiện nghi kém, đặc trưng của các dòng xe quân sự do Liên Xô chế tạo. Ngoài ra, xe chỉ phục vụ chủ yếu cho nhiệm vụ chở quân, phục vụ việc đi lại của giới sĩ quan giữa các đơn vị, hoặc kéo pháo nhẹ, không có khả năng làm khung gầm để lắp vũ khí như các xe khác. Ảnh: Military Today.
Toyota Land Cruise, Nhật Bản. Nó không phải là chiếc xe được chế tạo từ đầu cho mục đích quân sự mà là dòng xe bán tải phục vụ thương mại. Tuy nhiên, dòng xe này cho thấy khả năng off-road rất tốt nên được nhiều lực lượng quân đội dùng cho mục đích quân sự, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông. Ảnh: Military Today.
Land Cruise thường được sử dụng để lắp súng máy hạng nặng 12,7 mm, hoặc pháo phòng không 23 mm. Tuy nhiên, việc phiến quân, các nhóm nổi dậy, khủng bố IS sử dụng rất nhiều loại xe này khiến danh tiếng của nó bị tổn hại nghiêm trọng. Ảnh: Military Today.