Đức mở xưởng sửa chữa khí tài cho Ukraine tại Slovakia

Google News

Việc mở rộng mạng lưới sửa chữa và bảo dưỡng trang thiết bị là một bước tiến của Đức trong nỗ lực hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức, bà Christine Lambrecht vừa qua đã thông báo rằng nước này đang bắt tay xây dựng một trung tâm sửa chữa khí tài tại Slovakia với mục đích bảo dưỡng và sửa chữa các trang thiết bị quân sự cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Duc mo xuong sua chua khi tai cho Ukraine tai Slovakia

Thông báo này đưa ra trong cuộc họp bàn của các Bộ trường Bộ Quốc phòng EU, hiện đang được tổ chức tại Brussels. Ngoài ra, bà Lambrecht cũng cho biết sẽ có khoảng 5,000 nhân sự Ukraine được tham gia huấn luyện tại Đức tính tới tháng 6/2023.

Điểm đặc biệt là việc mở rộng mạng lưới các trung tâm bảo dưỡng đã lan tới gần sát biên giới Ukraine. Trước đó, các pháo tự hành PzH 2000 do Đức viện trợ tới Ukraine đã phải được chuyên chở tới Lithuania để sửa chữa và bảo dưỡng, quá trình này rất mất thời gian và tốn kém.

Ngoài việc xây dựng trung tâm bảo dưỡng, Đức cũng đang liên tục viện trợ khí tài tới Ukraine, không chỉ là các hệ thống phòng không IRIS-T hay trạm radio TRML-4D, mà còn là xe bọc thép, cụ thể là một số lượng lớn xe bọc thép Dingo. Chính vì vậy, việc có một trung tâm bảo dưỡng gần lãnh thổ Ukraine là một bước đi hết sức quan trọng.

Hơn nữa, đây cũng là một dấu hiệu cho thấy Đức sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine, và sẵn sàng cung cấp cả các hệ thống khí tài cần được thường xuyên bảo dưỡng. Tiếp đó, rất có thể Ukraine sẽ được hưởng các dịch vụ bảo dưỡng cho các hệ thống vũ khí từ NATO và các nước EU, bởi các hệ thống vũ khí tiêu chuẩn của các quốc gia này hầu hết đều do Đức sản xuất.

Hoàng Anh (theo Defence Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)