Bất ngờ nguồn gốc hệ thống chống tăng tự hành Iraq định mua

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống chống tăng tự hành đang được Quân đội Iraq quan tâm sở hữu các tính năng kỹ chiến thuật tương đương tên lửa chống tăng Skipe của Israel, nhưng giá thành của chúng chỉ bằng một nửa so với "hàng gốc".

Trang tin Defence-Blog trích lời của nguồn tin địa phương cho biết, Iraq có thể sẽ ký hợp đồng mua các hệ thống tên lửa chống tăng tự hành mới do Trung Quốc sản xuất.
Được biết, hệ thống chống tăng tự hành này được đặt trên khung gầm xe bọc thép chở quân bánh lốp 8x8 VN-1 do Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Phương Bắc Trung Quốc (Norinco) phát triển. Loại thiết giáp này mang theo các tên lửa HJ-10A - loại tên lửa chống tăng dẫn đường được cho là bản sao do Trung Quốc thiết kế dựa trên tên lửa chống tăng Spike do Israel sản xuất.
Ngoài phiên bản chống tăng tự hành Iraq có ý định mua, Norinco còn giới thiệu tới 6 phiên bản khác nhau của VN-1 tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế (IQDEX-2018) tại Baghdad hồi đầu tháng ba vừa rồi. Trong đó có các phiên bản như xe tăng hạng nhẹ, thiết giáp chở quân, thiết giáp chiến đấu bộ binh,...
 Thiết giáp VN1 phiên bản mang tên lửa chống tăng do Norinco sản xuất. Nguồn ảnh: Defence.
Tên lửa chống tăng dẫn đường HJ-10 của Trung Quốc được cho là có cơ cấu dẫn đường bằng kính ngắm và bằng hình ảnh gần như tương tự với Spike của Israel. Hệ thống vũ khí này có khả năng bắn trực tiếp tự động khi phát hiện mục tiêu hoặc bắn trước và cung cấp tọa độ mục tiêu sau để điều chỉnh quỹ đạo bay.
Phiên bản xuất khẩu của loại tên lửa này được cho là có tầm bắn chỉ từ 5 tới 7km trong khi đó phiên bản nội địa được Trung Quốc sử dụng có tầm bắn tối đa lên tới hơn 10km.

Mời độc giả xem Video: Norinco giới thiệu thiết giáp VN1.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)