Triệu hồi Toyota Camry, Corolla và Hilux lỗi bơm nhiên liệu

Google News

(Kiến Thức) - Trong đợt triệu hồi Toyota Camry, Corolla và Hilux dính lỗi bơm nhiên liệu lần này, mẫu Toyota Hilux là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều thứ hai với tổng số 10.771 chiếc bị triệu hồi tại Úc. 

 
Đợt triệu hồi Toyota Camry, Corolla và Hilux cùng hàng loạt mẫu xe khác với tổng số sản phẩm ảnh hưởng lên đến 45.683 vướng vấn đề lo ngại về bơm nhiên liệu có thể khiến xe đột nhiên ngừng hoạt động.
Được biết, các mẫu xe Toyota dính lỗi bao gồm Camry, Corolla, FJ Cruiser, Kluger, Hilux, Prado và Land Cruiser đời 2013-2019. Theo Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) nơi thông báo triệu hồi được đưa ra thì vấn đề bắt nguồn từ việc bơm nhiên liệu trên các phương tiện bị ảnh hưởng có thể ngừng hoạt động.
Trieu hoi Toyota Camry, Corolla va Hilux loi bom nhien lieu
Triệu hồi Toyota Camry, Corolla và Hilux lỗi bơm nhiên liệu. 
"Nếu bơm nhiên liệu xe Toyota ngừng hoạt động, đèn cảnh báo và thông báo bằng chữ có thể hiển thị trên bảng điều khiển và động cơ có thể không chạy trơn tru. Điều này có thể dẫn đến việc xe tắt máy và không thể khởi động lại được", ACCC cho biết. Cơ quan này cũng cảnh báo tình trạng mất công suất trong khi lái xe có thể làm tăng nguy cơ gặp nạn.
Trong trong sự kiện ôtô triệu hồi lần này, Toyota liên hệ với chủ sở hữu về việc triệu hồi xe vì lý do an toàn, đồng thời chế tạo các bộ phận thay thế để khắc phục vấn đề. Dự kiến, các bộ phận này sẽ không có sẵn cho đến tháng 6/2020. "Toyota sẽ liên hệ với chủ sở hữu bị ảnh hưởng bằng văn bản với thông báo tạm thời về việc triệu hồi này và sẽ liên hệ lại sau khi các bộ phận thay thế có sẵn. Chủ sở hữu có thể sắp xếp đưa xe đến các đại lý Toyota để sửa chữa một cách miễn phí", ACCC cho biết.
Những mẫu ôtô bị ảnh hưởng được bán ra tại Úc trong khoảng thời gian từ tháng 10/2013 đến tháng 4/2020. Với số lượng 22.982 chiếc, Toyota Kluger là mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất, chiếm gần một nửa tổng số xe bị triệu hồi. Toyota Hilux là mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều thứ hai, với tổng số 10.771 chiếc bị triệu hồi.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)