Tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, liên doanh Changan Mazda đã chính thức vén màn mẫu ôtô điện hoàn toàn mới mang tên EZ-6. Đúng như dự đoán từ trước đó, Mazda EZ-6 2025 mới được coi như hậu duệ của mẫu sedan hạng trung Mazda6 đã bị "khai tử".Mẫu xe sedan điện Mazda EZ-6 2025 không được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của hãng Mazda. Thay vào đó, mẫu xe này dùng khung gầm lai EPA của đối tác Changan, có thể phù hợp với cả ôtô điện thuần điện lẫn xe dùng động cơ đốt trong. Tuy được phát triển dựa trên khung gầm của Changan nhưng EZ-6 vẫn mang trên mình thiết kế khá đặc trưng của thương hiệu Mazda.Có thể thấy rõ qua khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt đóng kín cỡ lớn, được bao quanh bằng dải đèn LED làm điểm nhấn. Bên cạnh đó là cụm đèn pha sắc sảo với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" quen thuộc của xe Mazda. Ngoài ra, Mazda EZ-6 còn có hốc gió trung tâm hình thang rộng và 2 khe gió hẹp nằm dọc trên cản trước.Khu vực sườn xe của mẫu xe điện Mazda EZ-6 hoàn toàn mới này được thiết kế khá mượt mà, theo phong cách coupe 4 cửa, với tay nắm cửa ẩn. Vành la-zăng của xe có thiết kế khí động lực học với 5 chấu kép, phay xước 2 màu.Đằng sau Mazda EZ-6 xuất hiện cụm đèn hậu hình bán nguyệt, nối liền với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang trên cửa cốp. Phía trên đèn hậu là cánh gió mui nhỏ tích hợp vào cửa cốp, tạo cảm giác thể thao. Trong khi đó, bên dưới đèn hậu không phải logo của hãng xe Nhật Bản mà là tem chữ "Mazda".Hiện hãng Mazda chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến mẫu ô tô điện này. Chỉ biết rằng, Mazda EZ-6 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. So với Mazda6, mẫu xe này dài hơn 56 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 35 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 70 mm.Bên trong Mazda EZ-6 là không gian nội thất 5 chỗ rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn và được thiết kế theo phong cách tối giản. Phần lớn các tính năng của xe đều được chỉnh qua màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch đặt nổi trên mặt táp-lô. Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm của xe không có nhiều nút bấm vật lý mà chỉ đi kèm 2 giá để ly và ngăn chứa đồ nhỏ. Sau vô lăng vát đáy là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch.Theo hãng Mazda, EZ-6 sẽ có 2 phiên bản với tên mã nội bộ là J90A và J90A-REEV. Trong đó, J90A là phiên bản thuần điện chạy hoàn toàn bằng pin của xe. J90A-REEV sẽ là phiên bản có thêm động cơ đốt trong để tăng phạm vi di chuyển cho xe, tương tự công thức áp dụng cho đàn anh Mazda MX-30.Theo giới truyền thông Trung Quốc, Mazda EZ-6 được phát triển dựa trên mẫu xe Deepal SL03 của đối tác Changan. Do đó, không có gì bất ngờ khi tân binh nhà Mazda dùng chung động cơ với Deepal SL03. Tại thị trường Trung Quốc, Deepal SL03 hiện có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 215 mã lực hoặc 255 mã lực, tùy phiên bản, cùng mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp cùng pin 58,9 kWh hoặc 66,8 kWh, mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 530 km và 610 km theo chu trình thử nghiệm CLTC.Thứ hai là mô-tơ điện có công suất tối đa 215 mã lực hoặc 235 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Mô-tơ điện này đi kèm với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L để tăng phạm vi di chuyển.Bên cạnh đó là pin có dung lượng 19 kWh hoặc 28,4 kWh, mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 134 km và 200 km mà không cần dùng động cơ xăng. Khi kết hợp cả động cơ xăng và pin, xe có thể chạy 1.140 km với pin 19 kWh và 1.200 km với pin 28,4 kWh. Dự kiến, Mazda EZ-6 sẽ được tung ra thị trường vào năm sau và chỉ bán ra tại Trung Quốc. Video: Giới thiệu Mazda EZ-6 2025 chạy điện hoàn toàn mới.
Tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, liên doanh Changan Mazda đã chính thức vén màn mẫu ôtô điện hoàn toàn mới mang tên EZ-6. Đúng như dự đoán từ trước đó, Mazda EZ-6 2025 mới được coi như hậu duệ của mẫu sedan hạng trung Mazda6 đã bị "khai tử".
Mẫu xe sedan điện Mazda EZ-6 2025 không được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của hãng Mazda. Thay vào đó, mẫu xe này dùng khung gầm lai EPA của đối tác Changan, có thể phù hợp với cả ôtô điện thuần điện lẫn xe dùng động cơ đốt trong. Tuy được phát triển dựa trên khung gầm của Changan nhưng EZ-6 vẫn mang trên mình thiết kế khá đặc trưng của thương hiệu Mazda.
Có thể thấy rõ qua khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt đóng kín cỡ lớn, được bao quanh bằng dải đèn LED làm điểm nhấn. Bên cạnh đó là cụm đèn pha sắc sảo với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" quen thuộc của xe Mazda. Ngoài ra, Mazda EZ-6 còn có hốc gió trung tâm hình thang rộng và 2 khe gió hẹp nằm dọc trên cản trước.
Khu vực sườn xe của mẫu xe điện Mazda EZ-6 hoàn toàn mới này được thiết kế khá mượt mà, theo phong cách coupe 4 cửa, với tay nắm cửa ẩn. Vành la-zăng của xe có thiết kế khí động lực học với 5 chấu kép, phay xước 2 màu.
Đằng sau Mazda EZ-6 xuất hiện cụm đèn hậu hình bán nguyệt, nối liền với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang trên cửa cốp. Phía trên đèn hậu là cánh gió mui nhỏ tích hợp vào cửa cốp, tạo cảm giác thể thao. Trong khi đó, bên dưới đèn hậu không phải logo của hãng xe Nhật Bản mà là tem chữ "Mazda".
Hiện hãng Mazda chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến mẫu ô tô điện này. Chỉ biết rằng, Mazda EZ-6 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. So với Mazda6, mẫu xe này dài hơn 56 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 35 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 70 mm.
Bên trong Mazda EZ-6 là không gian nội thất 5 chỗ rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn và được thiết kế theo phong cách tối giản. Phần lớn các tính năng của xe đều được chỉnh qua màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch đặt nổi trên mặt táp-lô. Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm của xe không có nhiều nút bấm vật lý mà chỉ đi kèm 2 giá để ly và ngăn chứa đồ nhỏ. Sau vô lăng vát đáy là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch.
Theo hãng Mazda, EZ-6 sẽ có 2 phiên bản với tên mã nội bộ là J90A và J90A-REEV. Trong đó, J90A là phiên bản thuần điện chạy hoàn toàn bằng pin của xe. J90A-REEV sẽ là phiên bản có thêm động cơ đốt trong để tăng phạm vi di chuyển cho xe, tương tự công thức áp dụng cho đàn anh Mazda MX-30.
Theo giới truyền thông Trung Quốc, Mazda EZ-6 được phát triển dựa trên mẫu xe Deepal SL03 của đối tác Changan. Do đó, không có gì bất ngờ khi tân binh nhà Mazda dùng chung động cơ với Deepal SL03. Tại thị trường Trung Quốc, Deepal SL03 hiện có 2 tùy chọn động cơ.
Đầu tiên là mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 215 mã lực hoặc 255 mã lực, tùy phiên bản, cùng mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp cùng pin 58,9 kWh hoặc 66,8 kWh, mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 530 km và 610 km theo chu trình thử nghiệm CLTC.
Thứ hai là mô-tơ điện có công suất tối đa 215 mã lực hoặc 235 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Mô-tơ điện này đi kèm với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L để tăng phạm vi di chuyển.
Bên cạnh đó là pin có dung lượng 19 kWh hoặc 28,4 kWh, mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 134 km và 200 km mà không cần dùng động cơ xăng. Khi kết hợp cả động cơ xăng và pin, xe có thể chạy 1.140 km với pin 19 kWh và 1.200 km với pin 28,4 kWh. Dự kiến, Mazda EZ-6 sẽ được tung ra thị trường vào năm sau và chỉ bán ra tại Trung Quốc.
Video: Giới thiệu Mazda EZ-6 2025 chạy điện hoàn toàn mới.