Triệu hồi hơn 45.000 xe Toyota lỗi bơm xăng tại Úc

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu xe Toyota tại Úc vừa thông báo phải triệu hồi tới 45.683 mẫu xe của hãng này. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc cánh bơm của bộ phận bơm xăng có thế gây nhiễu đường ống nạp và cản trở dòng nhiên liệu.

 

Những mẫu xe Toyota dính lỗi triệu hồi thuộc 7 dòng xe từ sedan, SUV cho đến bán tải của Toyota bao gồm: Toyota Camry, Corolla Altis, Kluger, Toyota Hilux, Land Cruiser Prado, Land Cruiser 200-series và cả Toyota FJ Cruiser mặc dù mẫu xe này đã ngừng sản xuất. Tất cả mẫu xe trong diện triệu hồi trên thuộc các đời từ 2013-2019.
Theo Toyota Úc, bơm nhiên liệu trên các mẫu xe này có nguy cơ tiềm ẩn và có thể dẫn đến việc không thể khởi động và có nguy cơ đứng máy bất chợt khi đang chạy. Dấu hiệu nhận biết bao gồm việc xe Toyota chạy giật cục và khó khởi động. Nguyên nhân này bắt nguồn từ việc cánh bơm của bộ phận bơm xăng có thế gây nhiễu đường ống nạp và cản trở dòng nhiên liệu.
Trieu hoi hon 45.000 xe Toyota loi bom xang tai Uc
Thương hiệu xe Toyota tại Úc vừa thông báo phải triệu hồi tới 45.683 mẫu xe của hãng này.  
Trong số các xe nằm trong diện triệu hồi, mẫu xe bị ảnh hưởng nặng nề nhất là chiếc SUV cỡ lớn Toyota Kluger, với 22.982 xe hiện chiếm một nửa trong toàn bộ phương tiện triệu hồi. Bị ảnh hưởng ít nhất là Landcruiser 200 series, chỉ có 116 xe bị ảnh hưởng.
Toyota cho biết hãng xe này sẽ liên lạc với những chủ xe có xe bị ảnh hưởng vì lỗi này đồng thời khách hàng sẽ không cần chi trả cho việc sửa chữa. Tuy nhiên các linh kiện thay thế mới hiện chưa có sẵn ở các đại lý cho đến tháng Sáu.
Trong suốt khoảng thời gian này, chiếc xe vẫn an toàn để sử dụng nhưng nếu tài xế phát hiện ra bất kỳ triệu chứng nào nêu trên thì nên ngưng sử dụng xe và liên lạc ngay với đại lý Toyota.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)