Triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai SantaFe ở Việt Nam vì lỗi phanh

Google News

Nguyên nhân của vụ triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai SantaFe ở Việt Nam là do lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Video: Đánh giá Hyundai SantafE máy dầu sau 1 năm sử dụng.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 1/9/2023, nhà sản xuất phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước đã bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe SantaFe. Những chiếc xe Hyundai SantaFe bị triệu hồi được sản xuất từ ngày 28/04/2017 đến ngày 27/10/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình và đã phân phối đến tay khách hàng Việt.
Nguyên nhân do Hyundai SantaFe dính lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit). HECU là bộ phận hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp bằng cách điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh, giúp tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết, từ đó tăng khả năng ổn định chuyển động của xe. Tuy nhiên, trên những chiếc Hyundai Santa Fe bị triệu hồi, bộ phận này có thể bị đoản mạch, chập điện và trong trường hợp xấu nhất gây cháy khoang động cơ.
Trieu hoi gan 5.700 xe Hyundai SantaFe o Viet Nam vi loi phanh
Gần 5.700 xe Hyundai SantaFe ở Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi phanh. 
Ngoài ra, lỗi này cũng làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của hệ thống ABS. Khi xe chạy với tốc độ cao, người lái đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục, các bánh xe có thể bị bó cứng, dẫn đến mất khả năng ổn định chuyển động.
Cho đến nay, TC Motor chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi kể trên. Các chủ xe Hyundai SantaFe thuộc diện triệu hồi có thể đưa xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor để được thay thế miễn phí cầu chì ABS. Thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe không quá 15 phút.
Được biết, đây là lần thứ 3 TC Motor triệu hồi Hyundai SantaFe tại Việt Nam.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)