To, cao nhưng vẫn bị... điểm trừ

Google News

Cao gần 1.8m, cân nặng cũng xấp xỉ chiều cao, khuôn mặt khá ưa nhìn nhưng dường như anh Hà lại đang ế nặng...

Có thể biết ưu điểm về ngoại hình của mình nên anh Hà hơi quá tự tin và với nhiều người, đôi khi anh còn cẩu thả. Nhiều hôm đi làm hoặc trong những dịp quan trọng của cơ quan, thay vì ăn mặc gọn gàng, anh thường rất luộm thuộm, áo quần nhăn nhó, tóc tai bù xù... Ngoài ra, anh còn có vẻ hơi “phớt đời”, thường lầm lì, thậm chí cục mịch và ít quan tâm đến người khác. Tuy nhiên, khi đã lên tiếng thì anh “nổ” tung trời. Luôn thể hiện mình giàu có và coi mình là số 1.
Khi cơ quan có việc gì, cần mọi người tình nguyện chung tay, anh Hà thường tìm cách trốn tránh nhiệm vụ. Nhiều việc khá nặng nhọc với phụ nữ như bê bình nước hơn chục lít lên phòng làm việc trên tầng 2 hoặc 3, hễ có chị em nào nhờ là anh từ chối giúp đỡ. Đôi khi đồng nghiệp trong cơ quan có việc hiếu, hỉ, mặc dù biết thông tin, anh cũng tảng như không hay. Trong khi trước đó, những người này thường xúm vào giúp đỡ anh, khi gia đình anh có việc trọng.
 Ảnh minh họa.
Không chỉ vậy, anh Hà còn rất bảo thủ trong công việc. Một số đồng nghiệp thấy thế, đã góp ý cho anh bằng nhiều cách, có người còn đóng góp ý kiến với anh trong cuộc họp. Tuy nhiên, không những không tiếp thu, nhiều khi anh còn nổi nóng trước những góp ý của mọi người.
Theo quan niệm của nhiều người, nhất là phụ nữ, sự cẩu thả của mày râu thường bị “trừ điểm”, bởi chị em hay suy luận rằng, nếu nam giới không chỉn chu, không chăm sóc được bản thân thì khó có thể săn sóc, chu đáo với người khác. Bên cạnh đó, một trong những phẩm chất quan trọng của mày râu mà phụ nữ quan tâm khi tiếp xúc và muốn làm bạn là khiếu hài hước. Chị em cũng rất bận rộn với công việc gia đình và xã hội, nhiều khi khối lượng việc quá tải khiến họ mệt mỏi. Sự hài hước của người đàn ông chính là “liều thuốc” giúp họ vực dậy tinh thần. Đó chính là lý do vì sao phụ nữ dễ “đổ” trước những người đàn ông có thể làm họ cười. Trong khi anh Hà không những không vui tính mà còn cáu bẳn và ích kỷ.
Bên cạnh đó, thông thường, phụ nữ thích được quan tâm và chiều chuộng. Vì thế, họ thường bị “gục ngã” trước người đàn ông tâm lý và biết giúp đỡ chị em trong khi họ gặp khó khăn. Hơn nữa, phụ nữ thường là người dễ bị tổn thương, bởi thế nếu mày râu hay nổi nóng, không kiểm soát được hành động, cũng dễ mất điểm trước chị em. Thực tế, nhiều mày râu, ngoại hình không lý tưởng, thậm chí còn “thấp bé, nhẹ cân” nhưng lại làm xiêu lòng nhiều phụ nữ, bởi khiếu hài hước, sự gọn gàng, biết quan tâm đến người khác. Vì thế, để ghi điểm và tạo sức hút trước phụ nữ, mày râu nên gọn gàng, quan tâm đến mọi người và không quá kiêu ngạo...
Theo nhiều chuyên gia tư vấn hôn nhân, nếu người đàn ông có một trong những yếu tố sau, dễ khiến phụ nữ xiêu lòng: Lãng mạn, ga lăng; sẵn sàng giúp đỡ người nghèo; biết nấu nướng, thạo công việc nhà; mạnh mẽ nhưng lại dịu dàng; quan tâm, chăm sóc người khác, đặc biệt là chị em...
Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bình luận(0)