Muốn hạnh phúc thì đừng cố chấp

Google News

(Kiến Thức) - Một sự nhịn là chín sự lành, khi chồng không chấp nhặt vợ thì lẽ đương nhiên phụ nữ sẽ sớm yếu lòng, sẵn sàng làm gấp mươi lần "chín sự lành" cho đức ông chồng.

Chúng tôi sống với nhau hơn 50 năm, đã có 3 mặt con, giờ đã được lên chức ông bà nội ngoại. Giữa chúng tôi có những khoảng cách về tuổi tác, vì ông ấy hơn tôi gần 10 tuổi, cho nên về tâm tính, cảm nhận cũng như sở thích cũng rất khác nhau. Tuy nhiên, để có cuộc sống hạnh phúc, đầm ấm, chúng tôi luôn có một tâm niệm không chấp nhặt những thứ lặt vặt, không để cơn giận quá lâu... 

Ảnh minh họa. 

Theo thói thường, già sinh tật hay lẩm cẩm, cãi nhau chỉ vì những việc không đâu. Sau mỗi lần cãi nhau có tính nảy lửa, chúng tôi luôn cố gắng làm lành với nhau bằng một lời xin lỗi, một nụ cười. Trong cuộc sống vợ chồng, tôi luôn tâm niệm không bao giờ đem cái tật của ông đi tỉ tê than phiền với hàng xóm, từ người này đến người nọ. 

Là người vợ, tôi rút ra một điều, khi người chồng có thái độ quảng đại, bao dung với vợ, tiên phong nhận lỗi trước thì bà vợ nào cũng xiêu lòng. Sự bao dung ở đây không phải là thái độ nhu nhược, mà là biểu lộ tình nghĩa vợ chồng, sự cao thượng của người đàn ông và hơn hết là sự bảo toàn hạnh phúc cho nhau. 

Một sự nhịn là chín sự lành, khi chồng không chấp nhặt vợ mình thì lẽ đương nhiên người phụ nữ sẽ sớm yếu lòng, sẵn sàng làm gấp mươi lần "chín sự lành" cho đức ông chồng. Đặc biệt, trong cuộc sống, nên đối thoại với nhau nhưng không nên đối thoại lệch lạc. Càng về già tính tình càng thay đổi, càng dễ gắt gỏng với nhau đi đến to tiếng. Chính vì vậy, khi nói chuyện với nhau cần khéo léo, thận trọng thì sẽ giảm đi những rắc rối cho cuộc sống cuối đời.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyễn Ngọc Bích (Hà Nội)

Bình luận(0)