Bình yên là hạnh phúc

Google News

(Kiến Thức) - Sáng mở mắt ra thấy mọi thứ vẫn yên ổn, mừng sao là mừng. 

Tiếng nhà hàng xóm gọi con dậy như hò đò, nhà ai đó nhóm bếp than khói bay mù mịt, mùi củi, mùi than xộc vào tận trong phòng, rồi tiếng xe máy rú ga, tiếng chị bán phở dọn hàng bát đĩa, nồi xoong va vào nhau rổn rảng... những tiếng động thường ngày ấy vẫn khiến tôi khó chịu vậy mà hôm nay lại có gì đó rất thân quen, gần gũi. Bởi đơn giản đó là những tiếng động của ngày thường, của cuộc sống vẫn đang tiếp diễn.
 Ảnh minh họa.

Nhiều khi cứ thấy cuộc sống bình yên của mình sao mà nhàm chán. Không thiếu thốn đến nỗi phải lo không đủ ngày 3 bữa cơm, cuối tháng cũng không đến nỗi méo mặt lo tiền học cho con, cũng không giàu đến nỗi phải lo mấy chục tỷ thì đem gửi ngân hàng nào cho yên tâm, không phải đau đầu khi chứng khoán lên xuống... Mọi thứ chỉ vừa đủ. Mỗi ngày cũng chỉ từng ấy công việc, quanh đi quẩn lại trong cái thành phố lúc nào cũng ngột ngạt khó thở vì đông người, vì khói bụi và tắc đường. Có lúc chỉ mong có một sự thay đổi nào đó, hay là bỏ phắt mọi thứ để đến một miền đất nào đó hào sảng và phóng khoáng hơn. Nhưng có quá nhiều ràng buộc để có thể bỏ đi như thế. Vậy là thành ra cứ ấm ức, cứ bị đè nén vì những ước mơ không thực hiện được.

Nhưng hôm nay là một ngày thật đặc biệt để mà nghĩ lại. Biết bao nhiêu dự báo, bình luận về ngày tận thế. Dẫu biết là không phải là hôm nay đâu nhưng tôi nghĩ cái gì có sự bắt đầu thì cũng có kết thúc. Cả sự sống, cả Trái Đất cũng thế thôi. Nếu không phải hôm nay thì cũng là một thời điểm nào đó trong tương lai. Vấn đề là ta đón nhận nó như thế nào. Không thể lờ đi coi như không có, nhưng dù có lo lắng, bi quan thì cũng không thay đổi được. 

Mà thực ra có gì đáng sợ đâu khi đó là quy luật của tự nhiên, một sự không thể tránh khỏi. Trong khi cuộc sống hàng ngày chả thiếu gì những điều còn kinh khủng hơn: vụ tai nạn chết hàng chục người, vụ xả súng vào trường tiểu học ở Mỹ, sinh viên chém chết bạn, người ta đầu độc nhau, nghĩ cách hại nhau, giết nhau...

Minh Anh

Bình luận(0)