Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ “dính án” triệu hồi nghiêm trọng

Google News

(Kiến Thức) - Có 4 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ với kiểu dáng Coupe và Roadster được sản xuất từ 10/7 đến 31/8/2020 sẽ bị triệu hồi tại Mỹ, với tỷ lệ lỗi ước tính là 100% khiến các đại gia lo lắng.

     
    Lamborghini Aventador SVJ mới là dòng siêu xe phiên bản giới hạn mới nhất của hãng xe Ý đang bán ra thị trường và nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới nhà giàu. Sẽ không vui vẻ gì mấy khi mẫu siêu xe này liên tục dính các thông báo triệu hồi. Cách đây khoảng 7 tháng, hãng siêu xe Lamborghini phải triệu hồi Lamborghini Aventador SVJ vì lỗi tay nắm cửa có thể nhốt chủ nhân bên trong xe.
    Sieu xe Lamborghini Aventador SVJ “dinh an” trieu hoi nghiem trong
    Sau lỗi tay nắm cửa dòng siêu xe Lamborghini Aventador SVJ lại dính thêm lỗi nghiêm trọng khác 
    Và đến nay, hãng siêu xe Ý lại đưa ra một đợt triệu hồi khác cho siêu xe Lamborghini Aventador SVJ và lần này nghe có vẻ nghiêm trọng hơn.

    Cụ thể, Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ban hành lệnh triệu hồi siêu xe Lamborghini Aventador SVJ 2020 vì lỗi các ren khung nhôm có khả năng bị hư hỏng, các bu lông neo cánh tay đòn có thể bị lỏng khiến tay treo bị sập. Điều này có thể gây ra tai nạn và thương tích nghiêm trọng cho người sử dụng.
    Sieu xe Lamborghini Aventador SVJ “dinh an” trieu hoi nghiem trong-Hinh-2
    Cụ thể là có 4 chiếc Lamborghini Aventador SVJ 2020 nằm trong diện triệu hồi 
    Được biết, chỉ có 4 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ với kiểu dáng Coupe và Roadster được sản xuất từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 31 tháng 8 năm 2020, sẽ tham gia vào chiến dịch triệu hồi tại Hoa Kỳ, với tỷ lệ lỗi ước tính là 100 %.
    Cả 4 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ nằm trong diện bị triệu hồi này vẫn chưa bán ra cho các khách hàng, xe vẫn nằm ở đại lý và đã được hãng thông báo không nên cho khách hàng lái thử xe cho đến khi xử lý rủi ro an toàn, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra từng xe và thay khung miễn phí.
    Sieu xe Lamborghini Aventador SVJ “dinh an” trieu hoi nghiem trong-Hinh-3
    4 chiếc Lamborghini Aventador SVJ 2020 này thuộc cả bản Coupe và mui trần 
    Được giới thiệu cách đây hơn hai năm, Lamborghini Aventador SVJ Coupe sử dụng động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh ra công suất 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt tốc độ hơn 350 km/h).
    Còn các siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster ra mắt sau đó vào năm 2019 với chỉ 800 xe được sản xuất trên toàn thế giới với điểm nhấn là mái nhà của xe chia thành hai phần riêng biệt giống với Lamborghini Aventador SV Roadster tại Việt Nam. Mỗi chiếc mui của Lamborghini Aventador SVJ Roadster có trọng lượng khoảng 6 kg. Nếu cần bỏ mui, các khách hàng thao tác khá đơn giản chỉ cần ấn nút được đặt sẵn sau trần xe. Phần mui tháo ra sẽ được để ở khoang hành lý phía trước.
    Giá xe Lamborghini Aventador SVJ tại Mỹ chỉ hơn 517.700 đô la, tương đương 12 tỷ đồng. Còn siêu xe mui trần Lamborghini Aventador SVJ Roadster có giá bán 573.966 đô la, tương đương 13,32 tỷ đồng.
    Thảo Nguyễn

    >> xem thêm

    Bình luận(0)