Ôtô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ giảm mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần vừa qua chỉ có 40 chiếc ôtô du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam, thấp hơn rất nhiều so với hai tuần đầu tháng.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ 16 - 22/3, cả nước chỉ có 51 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu các loại đăng ký tờ khai hải quan n, với tổng trị giá đạt 2,6 triệu USD. Con số này thấp hơn rất nhiều với tuần đầu tháng là gần 2 nghìn xe và tuần thứ 2 là 388 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, trong tuần thứ 3 này, ôtô nhập khẩu từ Indonesia dưới 9 chỗ ngồi bắt đầu xuất hiện với số lượng 3 xe, sau gần 3 tháng vắng bóng.
 Trong tuần vừa qua chỉ có 40 chiếc ôtô du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam, thấp hơn rất nhiều so với hai tuần đầu tháng.
Trong số 51 ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu có 40 xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá hơn 649 nghìn USD. Thái Lan vẫn là thị trường chủ yếu cung cấp ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi với 36 chiếc. Theo Tổng cục Hải quan, dòng xe dưới 9 chỗ nhập khẩu được đăng ký tờ khai ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và cảng Sài Gòn.
Ngoài ra còn 11 ôtô loại khác (xe ôtô chuyên dụng) được nhập khẩu tuần qua, trị giá khai báo gần 1,95 triệu USD. Trong đó xe có xuất xứ từ Nhật Bản là 4 chiếc, từ Trung Quốc, Pháp, Đức mỗi thị trường là 2 chiếc và 1 chiếc từ Hoa Kỳ. Số xe ôtô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam cũng chủ yếu qua cửa cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và cảng Sài Gòn.
Như vậy, như vậy, tính từ đầu năm đến 22/3, cả nước có 2.397 ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu, với tổng trị giá kim ngạch đạt khoảng 52 triệu USD.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)