Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam

Google News

Bất chấp hiệu ứng tâm lý từ tháng ngâu, một nửa phân khúc SUV hạng C vẫn tăng trưởng doanh số. Trong đó, Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu với mức tăng 2,4%.

Video: Hé lộ mẫu xe Mazda CX-5 2025 thế hệ mới.

Bất chấp sức mua toàn thị trường giảm trong tháng ngâu, một nửa phân khúc SUV cỡ C vẫn chứng kiến sự tăng trưởng doanh số. Trong đó, Mazda CX-5 với 1.070 xe bán ra, tăng nhẹ 2,4% theo tháng, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc.
Kết quả trên cũng giúp mẫu xe Nhật tăng hạng trên top 10 xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt tháng 8, từ thứ 7 lên đứng thứ 5. Một trong những yếu tố tạo nên sự tăng trưởng cho Mazda CX-5 ở tháng vừa qua chính là chương trình ưu đãi giảm giá 10 - 20 triệu đồng từ hãng.
Mazda CX-5 dan dau phan khuc SUV co C tai Viet Nam
Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam. 
Đứng ở vị trí thứ 2, Ford Territory ghi nhận doanh số sụt giảm 21,8% so với tháng 7 và chỉ đạt 576 xe bán ra. Sự sụt giảm này bên cạnh sức cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ thì việc thiếu các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là nguyên nhân. Tuy nhiên, với chương trình khuyến mãi mạnh tay trong tháng 9 cùng ưu đãi lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước, Ford Territory hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số trong thời gian tới.
Hyundai Tucson cũng không tránh khỏi kịch bản giảm sút với 425 xe bán ra trong tháng 8, giảm 19% so với 525 xe của tháng 7. Ngược lại, doanh số bán xe Kia Sportage có sự tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8 với 291 chiếc rời đại lý, tăng 28,7% so với 226 xe của tháng 7.
Chia sẻ vị trí thứ 4 với Kia Sportage, Honda CR-V chứng kiến một tháng 8 không mấy suôn sẻ. Mẫu xe này ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong phân khúc, với chỉ 291 xe bán ra trong tháng 8 tức giảm gần một nửa theo tháng.
Mazda CX-5 dan dau phan khuc SUV co C tai Viet Nam-Hinh-2
 Hyundai Tucson cũng không tránh khỏi kịch bản giảm sút với 425 xe bán ra trong tháng 8, giảm 19% so với 525 xe của tháng 7.
Outlander đã có một cú bật ngoạn mục trong tháng 8 khi doanh số tăng trưởng tới 152,3% so với tháng trước, từ 86 xe lên 217 xe. Đây là một con số ấn tượng cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ của mẫu xe này bất chấp tháng ngâu. Dù kết quả tăng trưởng ấn tượng nhất phân khúc nhưng Outlander vẫn chưa thoát được khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.
Tháng 8/2024 đã khép lại với những diễn biến đầy bất ngờ trong phân khúc SUV cỡ C. Mazda CX-5 vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu, trong khi Mitsubishi Outlander đã tạo nên một cú hích đáng kể. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt cho thấy nhu cầu của khách hàng về các mẫu SUV cỡ C là rất lớn. Đặc biệt, tháng 9 chứng kiến những đợt khuyến mãi lớn tới từ các hãng xe nhằm thu hút khách hàng và củng cố vị thế trên thị trường, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)