Loạt ôtô Honda bản tiêu chuẩn tại Việt Nam sắp "khai tử"?

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến, các phiên bản tiêu chuẩn của 4 dòng xe Honda tại thị trường Việt Nam bao gồm Brio, Civic, HR-V và CR-V dự kiến đều sẽ bị loại bỏ việc phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. 

 
Theo khảo sát tại các đại lý xe ôtô Honda trên toàn quốc, thời gian gần đây, tất cả các phiên bản tiêu chuẩn của 4 dòng xe bao gồm Brio, Civic, HR-V và CR-V là Brio G, Civic E, HR-V G và CR-V E đều đã không còn hàng. Phía đại lý cho biết, chưa có thông tin gì về thời gian của lô hàng mới. Một số nguồn tin thân cận cho rằng, Honda Việt Nam sẽ cắt bỏ phân phối các phiên bản tiêu chuẩn của 4 dòng xe kể trên vì lý do doanh số.
Trước đó, trong tháng 4/2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến sức mua của người tiêu dùng bị sụt giảm nghiêm trọng. Phía đại lý bán xe và nhà sản xuất liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, kết quả cũng không mấy khả quan.
Loat oto Honda ban tieu chuan tai Viet Nam sap
 Dự kiến, các phiên bản tiêu chuẩn của 4 dòng xe Honda tại thị trường Việt Nam bao gồm Brio, Civic, HR-V và CR-V dự kiến đều sẽ bị loại bỏ việc phân phối chính hãng.
Thực tế, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thường chọn những phiên bản tầm trung tới cao nhất, còn bản tiêu chuẩn lại khá kén khách. Thời gian qua, Honda Việt Nam đã ra nhiều chương trình khuyến mãi với giá trị lớn dành cho khách hàng. Trong đó, các phiên bản trung và cao đều chỉ đón nhận ưu đãi khoảng vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, riêng phiên bản tiêu chuẩn có những mẫu xe được điều chỉnh giá bán giảm cả trăm triệu đồng.
Đối với Honda Brio, mẫu xe này được phân phối tới tay người dùng trong nước với 2 phiên bản, bao gồm bản G và bản RS. Trong tháng 4/2020, bản G từng được bán với mức giá 378 triệu đồng, thấp hơn 40 triệu đồng so với giá niêm yết. Còn với bản RS cao cấp có giá bán 433 triệu đồng, thấp hơn 15 triệu đồng so với giá niêm yết.
Loat oto Honda ban tieu chuan tai Viet Nam sap
 Honda Việt Nam chưa đưa ra bất cứ bình luận nào, tuy nhiên trong quá khứ việc khai tử các phiên bản hoặc mẫu xe do tình hình doanh số ảm đạm đã từng có tiền lệ.
Mẫu xe Honda Civic được phân phối với 3 phiên bản, bao gồm bản E; bản G và bản RS. Trong tháng 4/2020, bản E được giảm giá kịch sàn tới 70 triệu đồng, bao gồm ưu đãi phụ kiện và tiền mặt; bản G và bản RS chỉ được giảm trong mức 30 triệu đồng. Đối với 2 mẫu crossover Honda HR-V và CR-V cũng từng ghi nhận mức giảm từ 75 - 145 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.
Hiện tại, phía Honda Việt Nam chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin kể trên. Tuy nhiên, trong quá khứ, việc khai tử các phiên bản hoặc mẫu xe do tình hình doanh số ảm đạm đã từng có tiền lệ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)