Honda bắt tay với General Motors để phát triển ôtô điện

Google News

Theo thông tin từ Automotive News cho hay, hãng xe Honda đã xác lập thỏa thuận hợp tác với tập đoàn General Motors (GM) để triển khai kế hoạch phát triển xe điện (EV) trong thập niên này.

 
Cụ thể, tập đoàn ôtô Mỹ sẽ đóng vai trò nhà cung cấp khi nhà máy GM tại Ramos Arizpe, Mexico sẽ là nơi sản xuất dòng SUV chạy điện của Honda vào năm 2023.
Song song đó, một mẫu xe gầm cao Acura, thương hiệu hạng sang của Honda, sẽ được lắp ráp nhà máy GM thuộc bang Tennessee, Mỹ. Thời điểm chiếc SUV của Acura bắt đầu đi vào sản xuất dự kiến là 2024.
Trước đây, Honda từng hé lộ dự định phát triển 2 dòng xe điện dựa trên nền tảng công nghệ của GM và đối tác Mỹ sẽ phụ trách khâu sản xuất. Tuy nhiên, thông tin ban đầu không nhắc đến việc sẽ có một mẫu SUV chạy điện mang logo Acura.
Honda bat tay voi General Motors de phat trien oto dien
Cadillac Lyriq là mẫu SUV chạy điện hạng sang được phát triển bởi GM. Ảnh: Cadillac. 
Nguồn tin của Automotive News nói rằng 2 mẫu EV mới của Honda và Acura sẽ có kích thước khoảng 4,8 m, tương đương với chiếc Cadillac Lyriq, mẫu SUV chạy điện được trình làng hồi tháng 8/2020. Tất nhiên, nội ngoại thất sẽ được thay đổi để phù hợp với triết lý thiết kế riêng của Honda cũng như Acura.
Bộ đôi SUV này đồng thời được chia sẻ công nghệ pin Ultium mà General Motors đang phát triển. Pin Ultium được trang bị trên loạt xe điện do tập đoàn GM phát triển với ưu điểm là dung lượng lớn, thời gian sạc nhanh và chi phí sản xuất thấp hơn pin Lithium đang phổ biến hiện nay.
Những công nghệ vận hành do GM nghiên cứu nhiều khả năng cũng xuất hiện trên 2 mẫu SUV chạy điện Nhật Bản. Chẳng hạn như hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Super Cruise, hệ thống thông tin giải trí On Star...
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)