Hãng xe General Motors chuyển hướng sản xuất máy thở chống Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - General Motors đang hợp tác với Ventec Life Systems nỗ lực hỗ trợ sản xuất các thiết bị y tế như máy thở phục vụ các bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

The Verge đưa tin, giữa thời điểm nước Mỹ đang chật vật trong "cơn khát" máy thở vì Covid-19, General Motors chuẩn bị hợp tác với Ventec Life Systems để cùng nhau đẩy mạnh công suất lắp ráp máy trợ thở cho bệnh nhân.
Hang xe General Motors chuyen huong san xuat may tho chong Covid-19
 General Motors chuyển sang sản xuất máy thở hỗ trợ phục vụ bệnh nhân Covid-19.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của General Motors tiết lộ, hãng sẽ không tự bắt tay vào việc phát triển sản xuất thiết bị mà sẽ "cho mượn" nền tảng có sẵn, như dây chuyền, các dịch vụ và chuỗi cung ứng,... Mục đích cuối cùng là hỗ trợ Ventec thúc đẩy nhanh việc sản xuất máy thở phục vụ bệnh nhân Covid-19.
Ventec có trụ sở tại Seattle, là một trong số ít các nhà sản xuất thiết bị y tế như máy thở ở Mỹ. Chris Kiple - giám đốc điều hành của Ventec khẳng định công ty đang đặt mục tiêu sản xuất 1.000 máy thở/tháng (tăng hơn 150 máy so với thông thường). Thậm chí khi dịch lên đến đỉnh điểm có thể sẽ sản xuất đến 2.000 máy thở/tháng.
Hang xe General Motors chuyen huong san xuat may tho chong Covid-19-Hinh-2
Ford và Volkswagen cũng rục rịch đưa vào dây chuyền sản xuất máy thở.  
Ngoài General Motors, các nhà sản xuất ô tô khác bao gồm Ford và Volkswagen cũng đã liên hệ với chính phủ Mỹ để xin được hỗ trợ sản xuất máy thở.
Giám đốc điều hành Elon Musk của Tesla cho biết các nhân viên của Tesla và SpaceX cũng đang tích cực sản xuất máy thở. Tuy nhiên ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết về thời điểm và địa điểm công ty sẽ sản xuất thiết bị.
Đại dịch Covid-19 càn quét toàn cầu dẫn đến sự thiếu hụt máy thở, khi các bệnh viện không trang bị đủ những thiết bị đắt tiền cần thiết để cứu sống bệnh nhân nặng. Việc "ba ông lớn" ngành công nghiệp ô tô đứng ra sản xuất thiết bị y tế cấp thiết như máy thở được hy vọng sẽ hỗ trợ phục vụ điều trị cho các bệnh nhân, chống dịch nhanh chóng.

WHO: Việt Nam có năng lực để sản xuất vắc-xin chống Covid-19 | VTC Now. Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)