Cựu chuyên gia BMW sắp thành CEO của Audi

Google News

(Kiến Thức) - Markus Duesmann, chuyên gia phát triển động cơ đồng thời là người chịu trách nhiệm chính cho việc mua bán và nhà cung cấp của BMW sẽ chính thức trở thành Giám đốc điều hành của Audi vào đầu quý II năm sau.

 
Theo trang Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức, ông Markus Duesmann sẽ rời vai trò hiện tại của mình ở Tập đoàn BMW để trở thành Giám đốc điều hành Audi kể từ ngày 1/4/2020. Hiện nay, hội đồng quản trị của BMW đang có những cuộc thảo luận về kế hoạch cho sự ra đi của ông Duesmann.
Cuu chuyen gia BMW sap thanh CEO cua Audi
 Markus Duesmann sẽ rời vai trò hiện tại của mình ở Tập đoàn BMW để trở thành Giám đốc điều hành Audi kể từ ngày 1/4/2020.
Trước đó, Tập đoàn Volkswagen đã có cuộc tìm kiếm những người có chuyên môn trong lĩnh vực động cơ sạch sau bê bối Dieselgate của hãng hồi năm 2015. Ít lâu sau, một số lãnh đạo cao cấp của Volkswagen và Audi bao gồm cả vị CEO Audi Rupert Stadler đã phải từ chức. Dự án được tạm đình chỉ để chờ "thuyền trưởng mới".
Theo nhiều nguồn tin, thực chất Volkswagen đã "nhắm" tới ông Markus Duesmann từ hồi tháng 7 năm ngoái. Được biết, hợp đồng làm việc của ông Duesmann và BMW còn kéo dài tới đầu năm 2020. Bên cạnh đó, trong hợp đồng còn quy định rõ ràng về các điều khoản làm việc. Do vậy, ông Duesmann vẫn sẽ phải làm việc ở Baravia trong thời gian tới với cường độ như hiện tại.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)