Audi R8 mui trần thế hệ mới lộ diện trên đường thử

Google News

(Kiến Thức) - Không lâu sau khi Lamborghini tuyên bố sắp tung ra phiên bản Spyder của Huracan, Audi R8 mui trần cũng phát triển phiên bản mới của chiếc siêu xe chung nền tảng.

So với bản coupe bình thường, Audi R8 mui trần cũng sở hữu thân xe tương tự với thiết kế sắc sảo hơn thế hệ trước, nhưng có một số thay đổi nhỏ. Ngoài kính chắn gió mới có cơ cấu giữ mui, nắp động cơ của xe cũng bị đổi sang dạng khe thoát gió, thay vì nắp kính như trên R8 coupe.
Audi R8 mui tran the he moi lo dien tren duong thu
 Hình ảnh của R8 mui trần khi đang chạy thử ở Đức.
Không ngạc nhiên khi phiên bản mui trần của R8 vẫn được trang bị khối động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên với 2 phiên bản có mức công suất khác nhau là bản thường (533 mã lực/540 Nm) và bản thể thao Plus (610 mã lực/560 Nm). Cả hai phiên bản này đều được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp S-Tronic kèm theo hệ dẫn động 4 bánh quattro.
Audi R8 mui tran the he moi lo dien tren duong thu-Hinh-2
 Ngoại trừ phần mui xếp mềm, thân xe của R8 mui trần gần như y hệt R8 Coupe.
Giống như Huracan và R8 Coupe, R8 mui trần sẽ có cấu trúc thân xe siêu nhẹ, sử dụng kết hợp giữa sợi carbon và nhôm. Tuy nhiên do phải gia cường thêm thân xe để bù lại cho mui cứng bị cắt bỏ nên chiếc xe được dự đoán sẽ nặng hơn một chút so với bản coupe. Mặc dù vậy, hiệu năng vận hành của 2 phiên bản R8 vẫn sẽ tương đương nhau.
Audi R8 mui tran the he moi lo dien tren duong thu-Hinh-3
Nắp khoang động cơ được che kín, thay vì sử dụng kính có thể nhìn xuyên qua.
Theo dự đoán, Audi có thể tung ra R8 mới tại 1 trong 3 triển lãm xe lớn từ nay tới cuối năm là Paris, Los Angeles hoặc Tokyo Motor Show.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)