Hơn 600 xe BMW, MINI gian lận tại VN tái xuất về Đức

Google News

(Kiến Thức) - Loạt xe sang hơn 600 chiếc bao gồm BMW và MINI trong vụ án gian lận thương mại của nhà phân phối Euro Auto trước đây đang nằm tại cảng VICT và Cái Mép (CMIT) sẽ được tái xuất về Đức.

Sau thông báo về việc Tổng cục Hải quan Việt Nam chấp thuận tái xuất lô xe sang BMW, MINI và BMW Motorrad tại hai cảng VICT và CMIT hồi đầu năm 2018, đến ngày 25/6 vừa qua tổng cộng 126 container chứa 470 xe BMW, 106 xe MINI và 55 xe môtô BMW Motorrad đã được vận chuyển về Đức. Đơn vị đảm nhiệm việc tái xuất là công ty TNHH Tốc Độ (Headway Co, LTD) có trụ sở chính tại TP HCM.
Được biết tập đoàn này đã tái xuất được 126 công ten nơ rời Việt Nam, nhưng đây chưa phải là toàn bộ số xe đang nằm tại hai cảng kể trên. Tập đoàn BMW cho biết sẽ phối hợp với một công ty vận tải hàng hóa có trụ sở tại TP HMC để tiếp tục hoàn thiện tái xuất lô xe đã xin phép Tổng cục Hải quan Việt Nam và các cơ quan hữu quan khác.
Hon 600 xe BMW, MINI gian lan tai VN tai xuat ve Duc
Hơn 600 xe sang BMW, MINI gian lận tại Việt Nam tái xuất về Đức. 
Trước đó, vào hồi cuối tháng 5, đại diện BMW khu vực châu Á đã khẳng định lô xe BMW và MINI gian lận của nhà phân phối Euro Auto khi trở lại Đức sẽ được tiêu hủy hoặc nhằm mục đúng nghiên cứu hoặc giảng dạy chứ không được xuất khấu trở lại Việt Nam hay các thị trường khác.
Sau khi ngừng làm việc với nhà phân phối Euro Auto, BMW đã nối lại việc phân phối các dòng xe BMW/MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam và lựa chọn tập đoàn Thaco Trường Hải làm đối tác phân phối chính thức kể từ 1/2018 nhưng không chịu trách nhiệm quản lý những chiếc xe ngoài cảng mà Euro Auto nhập về.
Hon 600 xe BMW, MINI gian lan tai VN tai xuat ve Duc-Hinh-2
 Việc tái xuất những chiếc BMW và MINI không ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh xe chính hãng của những thương hiệu này.
Việc tái xuất những chiếc BMW và MINI không ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh xe chính hãng của những thương hiệu này. Được biết, hiện Thaco đã nhập những chiếc xe mới về Việt Nam từ đầu năm để bán. Các mẫu xe sang BMW và MINI chính hãng trước đây khách đã mua của Euro Auto sẽ vẫn được Thaco bảo hành bình thường theo tiêu chuẩn của hãng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)