Hãng xe Trung Quốc BAIC chuẩn bị ra mắt thị trường Việt

Google News

(Kiến Thức) - Tại triển lãm ôtô nhập khẩu được tổ chức vào trung tuần tháng 10 tới tại Hà Nội, thương hiệu xe Trung Quốc BAIC sẽ lần đầu ra mắt khách hàng Việt.

Thương hiệu xe Trung Quốc BAIC được thành lập vào năm 1958 và hiện đang là một thành viên của tập đoàn ôtô Bắc Kinh (Beijing Mobile). Trong năm vừa qua, BAIC đã xuất xưởng tổng cộng 2,25 triệu xe, xếp thứ 4 trong số các hãng xe Trung Quốc và xếp thứ 2 khi xét về xe thương mại.
Hang xe Trung Quoc BAIC chuan bi ra mat thi truong Viet
Khu trưng bày của BAIC tại một triển lãm ở Trung Quốc.
Mặc dù cũng sản xuất các dòng xe thương mại như xe bus hay xe tải nhẹ và xe tải nặng, nhưng các sản phẩm chính của BAIC vẫn là xe du lịch, nhằm vào những khách hàng cá nhân mua xe.
Bên cạnh việc sản xuất, hãng cũng là nhà phân phối của nhiều thương hiệu xe hơi lớn như Hyundai và Mercedes. Hiện nay BAIC đang sở hữu mạng lưới nhà máy và đại lý rộng khắp tại hơn 29 tỉnh thành ở Trung Quốc.
Hang xe Trung Quoc BAIC chuan bi ra mat thi truong Viet-Hinh-2
C60 - một dòng xe của BAIC.
Cũng giống như hãng xe Đài Loan Luxgen trước đây, BAIC sẽ "thâm nhập" thị trường Việt bằng cách liên doanh với công ty Kylin-GX668. 
Dù nổi tiếng ở "quê nhà" nhưng chắc chắn rằng BAIC sẽ không dễ dàng để có thể chinh phục thị trường Việt, nơi khách hàng vẫn trung thành với tiêu chí "ăn chắc, mặc bền".
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)