Trứng vịt lộn rất bổ nhưng đôi khi là "thuốc độc" với trẻ em

Google News

Trứng vịt lộn giàu protein, lipid, canxi…nhưng các mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ ăn theo những cách sau kẻo nguy hiểm khôn lường.

Chúng ta hầu hết đều biết rằng, trứng vịt lộn rất bổ nhưng ăn nhiều và liên tục kéo dài hằng ngày có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, tăng lượng protein, không tốt cho người có bệnh gút (gout).

Ảnh minh họa

Vàcác mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ ăn theo những cách sau kẻo nguy hiểm nhé:

1. Uống sữa sau khi ăn trứng vịt lộn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng và sữa không nên ăn cùng với nhau đâu ạ. Lý do là trong sữa có chứa hàm lượng chất lactose - một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer trong trứng.

Nếu các mẹ kết hợp 2 loại thực phẩm này cùng lúc thì sẽ gây sỏi thận, khó tiêu. Đồng thời bé còn không thể hấp thụ được canxi có trong sữa nên có uống cũng vô dụng, càng uống càng còi cọc. Nếu chúng ta ăn kết hợp như vậy thì sẽ rất dễ gây tiêu chảy hoặc buồn nôn.

2. Cho bé ăn trứng vịt lộn vào buổi tối

Trứng vịt lộn quá bổ nhưng lại vô cùng khó tiêu. Vì thế mẹ nên tránh cho con ăn trứng lộn vào buổi tối nhé. Đi ngủ mà không tiêu hóa hết sẽ dẫn tới đầy hơi, khó chịu, làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ.'

Ngoài ra, khi các mẹ cho bé ăn quá nhiều trứng vịt lộn cũng sẽ dễ gây béo phì thừa cân, khiến bé dễ mắc chứng cao huyết áp, tim mạch, mỡ máu. Đặc biệt, bé còn dễ mắc chứng dậy thì sớm làm ảnh hưởng tới chiều cao, cũng như tâm sinh lý của con trẻ.

Nên ăn với liều lượng như thế nào

Với trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của các trẻ chưa phát triển hoàn thiện, dễ dẫn tới sình bụng, rối loạn tiêu hóa, rất có hại cho sức khỏe.

Còn trẻ từ 5 tuổi trở lên cũng chỉ nên ăn nửa quả mỗi lần, mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ. Ăn trứng lộn thường xuyên còn khiến lượng vitamin A dư thừa làm vàng da, bong tróc biểu bì, gây ảnh hưởng đến việc hình thành xương làm cho trẻ phát triển không toàn diện”.

Bên cạnh đó, người béo phì, người già, bệnh nhân cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tim mạch cũng cần hạn chế ăn món ăn này. Riêng người lớn khỏe mạnh tốt nhất chỉ nên ăn 2 trứng vịt lộn mỗi tuần.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)