Những loại thực phẩm tốt cho phổi, phòng COVID-19 hiệu quả

Google News

Trước dịch bệnh COVID-19 đang nguy hiểm, bạn đừng quên bổ sung vào chế độ ăn của mình những thực phẩm tốt cho phổi sau để duy trì sức khỏe.

Danh sách 10 thực phẩm giúp thanh lọc phổi:
Ăn tỏi giúp làm sạch phổi
Tỏi đứng đầu bảng danh sách các loại thực phẩm tốt cho phổi, làm sạch và giúp cho phổi khoẻ mạnh bởi tỏi chứa flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp loại bỏ độc tố và các chất gây ung thư, nhằm giúp phổi hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người ăn 3 tép tỏi sống với tần suất hai lần/tuần ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn.
Thực phẩm giàu Vitamin C tốt cho phổi
Những thực phẩm giàu vitamin C không chỉ làm sạch và giúp cho phổi khoẻ mạnh mà còn thải các độc tố ra khỏi phổi.Ngoài ra, các loại trái cây giàu vitamin C - chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp phổi cung cấp oxy đến khắp cơ thể. Vì thế hãy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C bằng các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh, cà chua, ớt chuông (ớt), quả kiwi, dâu tây, nho, dứa, xoài.
Nhung loai thuc pham tot cho phoi, phong COVID-19 hieu qua
Bạn đừng quên bổ sung vào chế độ ăn của mình những thực phẩm sau để duy trì sức khỏe của phổi, ngừa covid-19. 
Các loại rau họ cải
Rau họ cải bao gồm cải bắp, bông cải xanh, su hào và súp lơ xanh cũng được biết đến là những thực phẩm làm sạch và giúp cho phổi khoẻ mạnh. Các loại rau họ cải này còn giúp loại bỏ chất độc trong phổi nhờ thành phần giàu chất chống oxy hóa.
Gừng giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi
Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.
Nghệ
Loại gia vị này cũng có tác dụnggiải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi tương tự gừng. Nghệ có đặc tính kháng viêm, bổ sung thêm một lượng lớn curcumin giúp loại bỏ các tế bào ung thư.
Táo ngăn ngừa các bệnh về phổi
Các vi chất và nhiều loại vitamin trong táo sẽ duy trì chức năng hô hấp và ngăn ngừa các bệnh về phổi.
Các loại quả mọng
Có thể bạn chưa biết những quả mọng là "siêu thực phẩm" cho phổi, chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa như flavonoid, carotenoid. lutein và zeaxanthin. Chúng giúp loại bỏ chất gây ung thư phổi và ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng phổi, rất tốt cho bệnh hen suyễn. Bạn có thể ăn các loại quả mọng đậm như berry xanh, quả mâm xôi…
Thực phẩm chứa magie, axit béo Omega 3, folate
Magiê là khoáng chất thường được đề nghị cho những người bị hen suyễn. Nó có thể tăng dung tích phổi và tăng hiệu quả của quá trình hô hấp. Cách dễ dàng để hấp thu khoáng chất này là ăn các loại hạt khô hoặc đậu.
Axitbéo Omega-3 rất quan trọng với sức khỏe của bạn, nếu bạn không hấp thụ đủ chúng trong cá, thì hãy lựa chọn cho thực đơn của bạn các loại hạt.
Thực phẩm chứa folate (vitamin B9) rất tốt trong việc chống lại quá trình gây ung thư phổi và ngăn ngừa các bệnh về ung thư. Rau chân vịt, măng tây, củ cải và đậu lăng là những thực phẩm giàu folate 5.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)