Có thể iPhone 12 không có nhiều đột phá

Google News

Trái ngược với kỳ vọng của nhiều người, một nguồn tin uy tín mới đây cho biết dòng iPhone 12 sẽ không có nhiều đột phá, cụ thể là không có màn hình 120 Hz.

Vào tháng 7/2019, khi bộ ba iPhone 11 chưa ra mắt, leaker công nghệ Ice Universe tiết lộ Apple đang xem xét sử dụng màn hình có thể thay đổi tần số quét từ 60 Hz lên 120 Hz trên các mẫu iPhone 2020.

Co the iPhone 12 khong co nhieu dot pha

Về sau nhiều nguồn tin liên tục khẳng định Apple sẽ ra mắt iPhone được trang bị màn hình 120 Hz trong năm nay. Ảnh: @edibleapple/Twitter.

Nhưng vào tuần trước, người chuyên rò rỉ Jon Prosser cho biết có khả năng Apple sẽ vô hiệu hóa tính năng này bằng phần mềm trong một số trường hợp. Chẳng hạn như khi xem ảnh hay kiểm tra email, iPhone 12 sẽ tự động giảm tần số quét để máy không hao pin.

Tuy nhiên tiết lộ mới nhất của Giám đốc điều hành DSCC Ross Young lại khiến người dùng hụt hẫng vì Apple không trang bị màn hình tần số quét 120 Hz (hay còn gọi là ProMotion) cho iPhone do thiếu nguồn cung công nghệ LTPO từ Samsung.

LTPO là công nghệ cần thiết để iPhone hỗ trợ tính năng ProMotion, nó cho phép màn hình thay đổi tốc độ làm tươi từ 120 Hz xuống mức thấp nhất 1 Hz để kéo dài thời lượng pin. Nguyên nhân một phần là vì Samsung đang tập trung nguồn lực để đưa LTPO lên chiếc Galaxy Note 20+ sắp tới của công ty.

Nếu không có gì thay đổi ngoài màn hình 120 Hz, dòng iPhone 12 sẽ hỗ trợ 5G, dung lượng pin lên đến 4.400 mAh, lỗ khuyết nhỏ hơn, thiết kế mới, Face ID có thể nhận diện khuôn mặt ở nhiều góc độ và chip xử lý A14.

Riêng 2 mẫu iPhone 12 Pro sẽ sở hữu cụm 3 camera sau, trang bị cảm biến quét 3D LiDAR tương tự iPad Pro 2020.

 
Theo Thái Âu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)