Apple có thể công bố loạt iPhone mới vào ngày 12/9

Google News

Hãng công nghệ Apple ngày 30/8 tuyên bố sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 12/9 tại khán phòng Steve Jobs Theater...

Apple co the cong bo loat iPhone moi vao ngay 12/9
 Nhiều năm qua, Apple luôn giới thiệu mẫu điện thoại mới vào tuần thứ hai của tháng 9. Ảnh: Reuters.
Hãng công nghệ Apple ngày 30/8 tuyên bố sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 12/9 tại khán phòng Steve Jobs Theater thuộc trụ sở của hãng ở Cupertino, California. Giới phân tích dự báo đây sẽ là sự kiện mà "quả táo" trình làng loạt điện thoại thông minh (smartphone) iPhone thế hệ mới.
Theo hãng tin Reuters, các nhà quan sát tin Apple sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới trong sự kiện nói trên, bao gồm một mẫu với màn hình lớn hơn so với các mẫu trước đây. Apple cũng được kỳ vọng công bố một mẫu iPhone với màn hình chiếm toàn bộ mặt trước như chiếc iPhone X, nhưng sử dụng công nghệ màn hình LCD rẻ hơn.
Giấy mời được Apple gửi đi cho sự kiện trên sử dụng nhiều màu kim loại vàng, làm dấy lên đồn đoán trên các mạng xã hội rằng "quả táo" sẽ sử dụng màu vàng cho chiếc điện thoại "kế nhiệm" iPhone X. Ra mắt vào năm ngoái, iPhone X chỉ có màu bạc và màu xám.
Tài liệu được Ủy ban Viễn thông Liên bang Mỹ công bố năm nay cho thấy Apple đã xin phê chuẩn một bản iPhone X vàng, nhưng chưa bao giờ đưa ra chiếc iPhone X có màu như vậy.
Chỉ vài giờ sau khi giấy mời của Apple được gửi đi, trang tin công nghệ 9to5Mac đăng những bức ảnh hai chiếc iPhone màu vàng đặt chồng lên nhau, trong đó chiếc iPhone có màn hình lớn hơn đặt bên dưới. Cả hai mẫu điện thoại này đều trông tương tự mẫu iPhone X hiện tại.
9to5Mac nói rằng mẫu iPhone cao cấp mới sẽ có tên gọi iPhone XS và Apple cũng có kế hoạch tung ra một bản mới của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch với màn hình lớn hơn bằng cách giảm diện tích đường viền xung quanh.
9to5Mac nói với Reuters rằng những bức ảnh mà họ công bố không phải là ảnh chế, mà đúng là ảnh thật về sản phẩm dự kiến của Apple, nhưng từ chối cho biết bằng cách nào mà họ thu thập được những bức ảnh đó. Apple cũng từ chối bình luận về độ chân thực của những bức ảnh.
Giá cổ phiếu Apple trong phiên giao dịch ngày thứ Năm có lúc tăng 2,2%, đạt mức cao nhất mọi thời đại 227,97 USD/cổ phiếu. Lúc đóng cửa, giá cổ phiếu này tăng 0,9%.
Nhiều năm qua, Apple luôn giới thiệu mẫu điện thoại mới vào tuần thứ hai của tháng 9, và cũng thường công bố mẫu mới của các dòng sản phẩm khác như Apple Watch trong cùng sự kiện. Năm nay, Apple đã công bố các phiên bản cơ bản của máy tính bảng iPad và máy tính xách tay MacBook rồi.
Apple thường bắt đầu bán ra các mẫu iPhone mới chỉ vài tuần sau khi giới thiệu, kịp với mùa mua sắm cuối năm. Với mức giá 999 USD, chiếc iPhone X đến nay đã giúp hãng vượt kỳ vọng doanh số của Phố Wall.
Trao đổi với hãng tin CNBC ngày thứ Năm, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nói rằng chiếc iPhone, dù có được định giá 1.000 USD, vẫn "rẻ hơn nhiều so với giá trị thực" bởi chiếc điện thoại này đã trở thành một vật dụng "bất ly thân" của một lượng quá đông đảo người tiêu dùng trên toàn cầu.
Theo Thăng Điệp/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)