6 đặc quyền hậu hĩnh Apple dành cho nhân viên

Google News

Đây là lí do tại sao Apple là nơi làm việc lí tưởng dành cho mọi người.

Apple luôn là một trong những công ty công nghệ hàng “khủng” chuyên đón đầu xu hướng hiện nay. Thế nhưng, phần lớn nhân viên đều thừa nhận đây cũng là môi trường làm việc áp lực và căng thẳng nhất. Dù vậy, Táo Khuyết luôn sẵn sàng đưa ra những chính sách hậu đãi “trong mơ” dành cho nhân viên mà chẳng công ty nào có được.
1. Hưởng ưu đãi khi mua sản phẩm của Apple
Chắc hẳn bạn đã biết các món đồ gắn mác nhà Táo luôn có thành cực kỳ “đắt đỏ” không phải ai cũng có đủ khả năng để tậu. Thế nhưng nếu bạn là nhân viên Apple, một trong những “đặc ân” được yêu thích nhất chính là hưởng ưu đãi giảm giá thường niên tới 25% khi mua iPod, máy tính hoặc iPad.
6 dac quyen hau hinh Apple danh cho nhan vien
Ảnh minh họa. 
Cứ mỗi 3 năm, nhân viên nhà Táo sẽ hưởng 250 USD giảm giá cho mỗi chiếc iPod cũng như 500 USD cho mỗi chiếc Mac. Không những vậy, những phần mềm thuộc bản quyền Apple cũng được giảm tới 50%. Công ty còn rất rộng rãi khi sẵn sàng giảm giá cho gia đình hoặc bạn bè của nhân viên tùy vào dòng sản phẩm.
2. Chính sách nghỉ thai sản tuyệt vời
Theo tạp chí TIME, Apple cho phép các bà mẹ mang thai nghỉ 1 tháng trước khi lâm bồn và 14 tuần sau khi sinh con. Ngoài ra, những nhân viên nam Apple có vợ đang mang thai cũng được hưởng 6 tuần phép.
3. Apple hỗ trợ nhân viên trữ trứng
Khoảng 3 năm trước, Apple và Facebook từng trở thành tâm điểm khi bộ đôi đồng loạt tuyên bố sẽ hỗ trợ đông lạnh trứng và thụ tinh nhân tạo cho nữ nhân viên nhằm nỗ lực thu hút các nhân tài, đặc biệt là nữ. Đây là một phần trong kế hoạch của Apple nhằm cải thiện sức khỏe cho nhân viên nữ, trong đó bao gồm các lợi ích khác như được tiếp cận với các dịch vụ điều trị sinh sản, mang thai hộ hay ngân hàng tinh trùng.
Được biết, chi phí đông lạnh trứng và thụ tinh trong ống nghiệm không hề rẻ. Với mức phí lên tới 20.000 USD (khoảng từ 500 đến 1.000 USD/năm) và mỗi một lần thụ tinh trong ống nghiệm sẽ tiêu tốn khoảng 15.000 USD.
4. Tham gia những buổi tiệc hoành tráng
Nhằm giải tỏa mọi căng thẳng sau giờ làm việc, Apple thường hay tổ chức những buổi tiệc “beer bash” với bia và đồ ăn miễn phí. Bữa tiệc còn có sự góp mặt của một số tên tuổi “nổi tiếng” trong nền âm nhạc hiện nay. Stevie Wonder, Demi Lovato và OneRepublic đều đã được mời tới trình diễn tại các sự kiện thường niên của Apple.
5. Thẻ thành viên tập gym hạng sang
Cách đây không lâu, một nhân viên làm việc tại trụ sở Manhasset, bang New York cho biết Apple sẵn sàng chi trả khoản tín dụng cho phòng tập thể dục lên tới 300 USD mỗi năm nhằm giúp cải thiện tình hình sức khỏe của nhân viên. Ngoài ra, Apple còn triển khai nhiều lớp học Yoga dành cho nữ giới nhằm tăng cường tính dẻo dai và giúp họ giải tỏa căng thẳng.
6. Chế độ nghỉ phép dài hơi
Theo chính sách của Apple, nhân viên mới sẽ được hưởng 12 ngày phép có lương tính từ ngày nhận lương đầu tiên. Điều đặc biệt là số ngày nghỉ phép sẽ gia tăng theo thời gian tùy vào số năm “gắn bó” với Apple của nhân viên.
Theo Minh Hằng/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)