Đại kỵ phong thủy nhà ở phá tài đuổi lộc

Google News

Khi xây dựng nhà cửa, tốt nhất mọi người nên tìm cách tránh hoặc “trấn yểm” đừng để những thứ tà khí sau xâm nhập:

Tà khí cửa ngõ
Dai ky phong thuy nha o pha tai duoi loc
Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia phong thủy, tà khí ở cửa ngõ thường vào nhà do nhà có nhiều cửa hoặc các cửa đối diện với nhau. Theo ngũ hành nạp âm học, đây là hai thứ chỉ mang tới những điều không may mắn cho gia chủ.
Nếu trong nhà có cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa phòng vệ sinh, phòng bếp đối nhay thì dễ hình thành tà khí. Đó còn chưa kể nguồn khí ô uế từ rong nhà vệ sinh còn lan ra khắp căn nhà làm mất đi tài vận của gia đình.
Các chuyên gia phong thủy cho rằng, nếu chẳng may gia chủ lỡ xây kiểu nhà như này rồi thì nên tìm cách giải quyết. Phương án đơn giản mà tối ưu nhất chính là gia chủ đóng bớt các cửa không cần thiết, chỉ mở cửa nào mình hay dùng thôi.
Tà khí tiền sảnh
Thực ra, theo phong thủy kiến trúc nhà ở cũng có đề cập tới kiểu tà khí tiền sảnh. Đây là một loại khí xui xẻo thường có ở những căn nhà có cửa chính trực tiếp đối diện với ban công, cửa sổ hoặc là cửa sau.
Nhà có tà khí tiền sảnh thường là kiểu nhà có nguồn khí từ ngoài vào, vòng qua phòng lớn rồi lại ra ngoài. Phong thủy học ví, kiểu thiết kế này giống như 1 mũi tên bắn xuyên tim người. Bởi, khí tốt thì bị đẩy ra lưu lại khí bất ổn. Tất nhiên, một căn nhà nếu không hấp dẫn được khí tốt mà chỉ tồn tài tà khí thì gia chủ kiểu gì cũng bị hao tài, tán lộc.
Gió
Có thể bạn không tin và cảm thấy hơi bất ngờ nhưng gió cũng là một trong những loại hung thần, gây nên không ít trắc trở cho gia chủ. Loại gió hung thần này chính là nguồn gió xung quanh căn nhà đang sinh sống. Nếu đó là loại gió lớn, thổi ác liệt thì dễ hình thành nên “gió độc”.
Những căn nhà thiết kế kiểu này thường là nằm ở nơi có gió táp, lượng gió thổi vào nhà cực nhiều. Tỷ lệ gió thổi vào nhà cũng tỷ lệ thuận với mức độ loạn, khó, khổ của gia chủ. Chuyên gia phong thủy cho rằng, nếu sống trong căn nhà như này, gia chủ muốn thoát thì chỉ có cách chuyển đi.
Nhà khuyết góc
Nhà khuyết góc sinh ra tà khí là khi trong căn nhà thiếu một góc nào đó. Chẳng hạn, bình thường nhà 4 góc vuông vắn nhưng vì đất đai hay lý do nào đó, người ta làm thành 4 góc nhưng chỉ có 3 góc rõ còn 1 góc thì xéo.
Trong ngũ hành tạp âm gọi căn nhà như này là nhà hao tài. Bởi, nhà cửa cũng giống như túi tiền của gia chủ vậy. Thế nên, nếu nó thiếu một góc thì chẳng khác nào túi tiền bị thủng một lỗ. Lúc đó, dù bạn có kiếm được bao nhiêu tiền thì cũng ra đi hết mà thôi.
Nhà dưới tầng hầm
Với kiểu diện tích đất chật người đông như hiện tại thì có không ít gia đình khi xây nhà thường thiết kế thêm tầng hầm. Tuy nhiên, trong phong thủy đây lại là một điều đại kỵ. Bởi, nó khiến kinh tế trong nhà theo chiều hướng đi xuống lòng đất. Bên cạnh đó, tình cảm vợ chồng cũng gặp trục trặc.
Cách thức hóa giải cho những căn phòng đươc thiết kế dưới lòng đất là tạo điều kiện cho ánh mặt trời có thể chiếu vào. Gia chủ có thể tận dụng gương hoặc vật phản chiếu để mang ánh nắng xuống tầng hầm. Như vậy thì sự âm u, khí xấu sẽ bị ánh mặt trời thổi “bay”.
Nhà gần công trình cao tầng
Những công trình được xây ngày càng cao để tận dụng khoảng không gian phía trên. Nhà hàng, khách sạn, xầu vượt… sẽ có chiều cao khá lớn. Nếu gia đình bạn xây nhà gần những khu này thì cũng nên xây cao một chút. Nếu sống trong ngôi nhà đó trong một khoảng thời gian dài, sức khỏe gia chủ sẽ kém đi, làm ăn thua lỗ, đụng đâu cũng gặp cản trở.
Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên làm 1 hòn non bộ trước hoặc trong nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng đá cẩm thạch đặt trong phòng khách cũng được.
* Những vị trí xây nhà theo phong thủy nên tránh
- Không nên xây nhà ở giữa hoặc gần đường cái : Theo thuyết phong thủy, không nên xây nhà ở cuối đường vì ở địa phận này, khả năng xảy ra trộm cắp là khá lớn. Xây nhà ở cuối ngõ cũng không nên vì địa điểm này không thuận tiện, khi xảy ra sự cố không có lối thoát, rất phiền phức và nguy hiểm.
- Kiêng xây nhà trên mảnh đất hình tam giác : Theo phong thủy, không nên xây nhà trên mảnh đất hình tam giác (nơi hai con đường gặp nhau) vì vị trí này dễ khiến người trong nhà không yên ổn, xảy ra nhiều tranh chấp và dễ gây hỏa hoạn. Hơn nữa, xây nhà trên mảnh đất hình tam giác không kinh tế vì lãng phí nhiều đất và gây khó khăn trong việc thiết kế các phòng.
- Kiêng xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi : Không nên chọn vị trí dưới núi đá, nơi chân núi nối liền với mặt đất, hay giữa hai đầu hẻm núi làm địa điểm xây nhà vì nguy cơ núi lở hoặc nước lũ là rất lớn. Những nơi này phong cảnh khá đẹp, nhưng do hai ngọn núi hình thành hẻm núi hình dẻ quạt, qua nhiều năm mưa gió, đáy sông lắng đọng nhiều cát, khu vực nền móng yếu và tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ngập lụt cao.
- Kiêng trồng cây to trước cửa nhà : Cổ nhân nói trước cửa có cây to hay cột điện là điềm dữ vì cây cổ thụ gây khó khăn trong việc đi lại, chắn khí dương vào nhà, để âm khí tích tụ khó thoát ra. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để kẻ xấu lợi dụng sự che chắn của cành lá, dễ quan sá và trèo vào nhà, gây phiền toái cho gia đình.
* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Thu Hoa/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)