Bí quyết bài trí nhà cửa theo phong thủy giúp hút tài lộc

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy, để thu hút tiền bạc trong nhà và duy trì cuộc sống gia đình hạnh phúc có thể thực hiện những mẹo sau khi trang trí nhà cửa.

Ngôi nhà là tấm gương phản ánh gia chủ. Nếu bất kỳ phần nào của căn nhà không được lưu tâm hay ẩn chứa năng lượng tiêu cực sẽ tác động trực tiếp đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.
Khu vực cửa ra vào rất được chú trọng
Trong phong thủy nhà ở, khu vực cửa ra vào rất được chú trọng. Đó là khu vực thu hút tài lộc và may mắn vào trong nhà. Bạn nên dọn dẹp khu vực cửa ra vào sạch sẽ, không có vật chắn.
Lối đi mái vòm hoặc cổng và chuông cửa là những chi tiết thiết kế phong thủy bạn nên làm và không nên để chuông cửa hỏng.
Nếu cần trải thảm, mẹo phong thủy hút tài lộc mách bạn nên chọn màu thảm sáng màu và mới. Bạn cũng có thể đặt thêm các chậu cây ở lối ra vào.
Mẹo bài trí nhà cửa theo phong thủy hút tài lộc
Trong phong thủy nhà ở, khu vực mang lại tiền tài cho chủ nhân luôn nằm góc Đông Nam của căn nhà và nằm ở phía trên, bên trái nhìn từ cửa vào.
Bi quyet bai tri nha cua theo phong thuy giup hut tai loc
Ảnh minh họa. 
Sự giàu có và thịnh vượng tương ứng với hành Mộc (Gỗ) trong ngũ hành. Mộc sinh bởi Thủy (nước) và nuôi dưỡng bằng Thổ (Đất).
Do đó, chúng ta cần lưu ý trang trí khu vực tiền tài và các khu vực khác trong nhà bằng các vật dụng có liên quan đến 3 hành nói trên.
Khu vực tài lộc của cả căn nhà thường là nơi có nhiều nguồn năng lượng nhất giúp bạn có thể thu hút và giữ lại hay không là điều ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Theo đó, có thể hoàn toàn áp dụng những mẹo phong thủy hút tài lộc ở khu vực này.
Có nhiều loại bàn ghế, tùy thuộc vào khung cảnh chung mà bài trí cho thích hợp, chẳng hạn như phòng khách lớn có thể dùng bộ salon có kích thước lớn hoặc ngược lại, hay như nhà có trần thấp thì cũng không nên dùng bàn ghế quá cao, thậm chí có thể bài trí bàn uống nước trà theo kiểu Nhật.
Bài trí Phòng khách
Theo phong thủy phòng khách, khi bài trí bàn ghế phòng khách cần lưu ý tuân theo những quy tắc nhất định.
Vị trí ngồi tương quan giữa chủ và khách cũng nên được hình thành, thông thường đối với nhà và phòng khách đã có hướng phù hợp với chủ nhân thì vị trí ngồi của chủ nhân khi tiếp khách nên ở thế quay lưng ra phía sau nhà và hướng mặt ra phía trước cửa.
Điều này sẽ luôn tạo được tấm lòng mến khách của chủ nhà mà những người quen có thể cảm nhận được. Đồng thời trong khi giao tiếp cũng dễ dàng nắm giữ thế chủ động.
Vị trí ngồi nói chuyện tiếp khách, cũng như cách sắp xếp bàn ghế chưa phù hợp, gây cảm giác bất lợi đối với chủ nhân hoặc không an tâm về phía đối tác, hay tạo cảm giác nghi ngờ, sợ sệt... đều không có lợi.
Những việc này thường gây ảnh hưởng đến công việc làm ăn của chủ nhà, đối với những người làm kinh doanh lại càng nên tránh.
Theo phong thủy, bàn ghế phòng khách nên được đặt ở hướng lành, không thích hợp với vị trí hung so với mệnh của chủ nhà.
Nếu chủ nhà Đông tứ mệnh thì nên tránh để bàn ghế phòng khách ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.
Khu vực bài trí Bếp ăn
Bếp là khu vực rất quan trọng trong nhà. Năng lượng từ bếp tượng trưng cho sự nuôi dưỡng và sự hài hoà trong các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Không nên đặt chậu rửa và bếp nấu đối diện nhau vì điều này giống như sự va chạm giữa nước và lửa, sẽ dễ dẫn đến sự bất hoà giữa các cập đôi. Màu sắc trong bếp cũng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng – tránh sử dụng quá nhiều màu đen và đỏ vì hai màu sắc này cũng gợi đến sự va chạm giữa nước và lửa.
Bài trí Phòng ngủ
Để có một giấc ngủ ngon thì phòng ngủ nên được sơn màu trung tính và đầu giường nên kê sát tường. Tốt nhất là giường ngủ không kê thẳng hàng với cửa ra vào. Ngoài ra, việc đặt một chiếc bàn nhỏ ở hai bên giường, trên bàn để đèn ngủ và vài cây nến thơm cũng sẽ sản sinh thêm năng lượng lãng mạn.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Trúc Chi/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)