Tương lai ám ảnh của hành tinh lùn gần Trái đất nhất

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới cho thấy, Ceres- hành tinh lùn gần nhất với Trái đất có thể bị nhăn nheo khi thu nhỏ lại. Tàu vũ trụ Dawn của NASA đã phát hiện trên bề mặt của Ceres có tới 15 đường vân, vết nứt trổ dốc kỳ lạ.

Với chiều rộng khoảng 585 dặm (940 km), Ceres vừa là một hành tinh lùn và cũng là thành viên lớn nhất trong vành đai tiểu hành tinh nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc.

Nghiên cứu trước đây phát hiện, hành tinh lùn Ceres không chỉ được tạo thành từ đá, mà bao gồm một phần cả vật liệu băng và đá.

Tuong lai am anh cua hanh tinh lun gan Trai dat nhat

Mới đây, các nhà khoa học tại NASA phát hiện Ceres đang co lại theo thời gian, không giống như các vật thể băng giá có kích thước tương đương.

Các nhà khoa học cho rằng Ceres có thể đã và đang bị thu hẹp, lớp địa chất đá và băng giá là biểu hiện rõ nhất. Bên cạnh đó, những vết lõm địa chất cũng được thu nhỏ quy mô và lấp đầy.

Đây là phát hiện mới giúp cải thiện sự hiểu biết của chúng ta về sự tiến hóa của Ceres trong hiện tại và tương lai.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực