Bí ẩn những đám mây kẹo bông trên sao Hỏa

Google News

(Kiến Thức) - Những đám mây mỏng trên sao Hỏa có thể đến từ những hạt bụi, phần còn lại của các thiên thạch bị phá hủy trong quá khứ. Khám phá này có thể giúp giải quyết bí ẩn về khí hậu sao Hỏa cả ngày nay và trong quá khứ.

Những đám mây mang hình dạng kẹo bông nằm trong bầu khí quyển sao Hỏa có thể có liên quan tới những thiên thạch từng có trong quá khứ.

Nghiên cứu mới cho thấy, sự hủy diệt của các thiên thạch trong khí quyển tạo ra các hạt bụi nhỏ, từ đó có thể gieo mầm nên những đám mây mỏng hình dạng kẹo bông như bây giờ. Khám phá này có thể giúp giải quyết bí ẩn về khí hậu sao Hỏa cả ngày nay và trong quá khứ.

Bi an nhung dam may keo bong tren sao Hoa
Nguồn ảnh: Space. 

"Đám mây kẹo bông không thể tự hình thành", Victoria Hartwick, tại Đại học Colorado Boulder và là tác giả chính của bài báo mới, cho biết trong một tuyên bố .

"Chúng cần một cái gì đó để có thể ngưng tụ".

Để có được kết luận này, các nhà khoa học đã theo dõi đám mây sao Hỏa hình dạng kẹo bông kéo dài suốt 65 km trên bề mặt hành tinh Đỏ.

Những đám mây mỏng hình thù kẹo bông này nhỏ hơn hầu hết các đám mây trên Trái đất, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến khí hậu sao Hỏa.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Sapce)

>> xem thêm

Bình luận(0)