Tiết lộ vòng sáng bí ẩn trong vũ trụ xa xôi

(Kiến Thức) - Thiết bị MUSE trên Kính thiên văn Very Large của ESO ở Chile tiết lộ một vòng sáng bí ẩn chứa nhiều hydro trung tính, nằm xung quanh các thiên hà xa xôi, gây tò mò cho giới khoa học.

Trong phát hiện mới nhất, vòng sáng bí ẩn trong vũ trụ xa xôi này gần như là một cấu trúc hoàn chỉnh, có một lượng lớn hydro trung tính bao quanh.
Các chuyên gia nhận định, vòng sáng trong vũ trụ này có hình thù kỳ quái, có thể phát sáng đặc biệt như vậy, vì nó nằm trong vùng trao đổi khí giữa các thiên hà và môi trường không gian.
Tiet lo vong sang bi an trong vu tru xa xoi
Quầng sáng này phát ra ánh sáng màu hồng, bao quanh hai sao lùn vàng phát ra ánh sáng dữ dội. Bên cạnh đó, độ sáng giữa các sao lùn trung tâm và vầng sáng màu hồng có sự biến thiên cường độ cho nhau.
Thông tin này rất quan trọng để các chuyên gia nghiên cứu thêm về cấu trúc và tính tương tác đặc biệt của chúng.
Do nằm sâu trong vũ trụ xa xôi cũng như có sự biến thiên trong cường độ hoạt động, nên mãi tới hôm nay các chuyên gia mới phát hiện ra vòng sáng hồng kỳ lạ này. Ước tính, nó đã vài tỷ năm tuổi.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực