Kỳ thú loại quần áo có thể “lớn” theo bé con

Google News

(Kiến Thức) - Dòng quần áo lớn theo trẻ em này được thiết kế bởi Ryan Mario Yasin, chúng có một hệ thống xếp nếp có thể co giãn để phù theo tốc độ tăng trưởng của trẻ em.

Trẻ em có tốc độ tăng trưởng nhanh đến đáng kinh ngạc, do đó, vấn đề rắc rối nhất đối với cha mẹ thường gặp phải đó là mua những bộ quần áo mới, nhưng chỉ mới kịp mặc vài lần là chúng đã bị chật, ngắn, điều đó dẫn đến một sự lãng phí vô cùng lớn.
Để giảm bớt tình trạng đó, một nhà phát minh người Anh đã thiết kế một loại vài giúp cho những bộ quần áo sở hữu hệ thống xếp nếp cho phép chúng có thể co giãn để phù hợp với tốc độ tăng trưởng của trẻ em.
Ky thu loai quan ao co the “lon” theo be con
Nhiều bậc cha mẹ luôn phải băn khoăn trong việc lựa chọn quần áo có kích cỡ phù hợp sự phát triển nhanh của trẻ em.
Ryan Yasin, một nhà phát minh 24 tuổi, đã thiết kế một chất liệu có thể kéo căng quần áo theo sáu kích cỡ.

Mời quý vị xem video: 6 cách gấp quần áo nhanh, gọn, đẹp

Nhà thiết kế hy vọng rằng bằng cách tạo ra quần áo trẻ em tồn tại lâu hơn, nó sẽ giúp giảm lượng chất thải khổng lồ do ngành may mặc tạo ra. Khi những đứa trẻ phát triển quá nhanh, những bộ quần áo được làm từ chất liệu giãn này có thể tiết kiệm hàng ngàn bảng Anh cho cha mẹ.
Ky thu loai quan ao co the “lon” theo be con-Hinh-2
Bộ sưu tập bao gồm những thiết kế giữ ấm và chống thấm, có thể thay đổi kích cỡ theo dáng người của trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi.
Sản phẩm may mặc có tên "PetitPli" (tiếng Pháp nghĩa là “nếp gấp nhỏ”), hiện đang trong giai đoạn tạo mẫu cuối cùng và sẽ sớm được đưa vào dây chuyền sản xuất và bán ra thị trường. Nó hiện đang được hứa hẹn là phù hợp cho trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi.
Ky thu loai quan ao co the “lon” theo be con-Hinh-3
Những đường xếp ly được dập ngang dọc tạo thành đường vân đẹp mắt. Những đường vân này có thể kéo dãn ra được và tùy vào kích cỡ của đứa trẻ, quần áo sẽ tự động điều chỉnh vừa vặn với cơ thể của trẻ nhất. Đây là một sáng chế tuyệt vời dành cho các ông bố bà mẹ.
Ryan Yasin đã theo học chương trình thạc sĩ về Kỹ thuật thiết kế đổi mới, bởi vậy anh ta biết rằng có một số loại vải có cấu trúc khác với những vật liệu thông thường và chúng có thể trở nên dài hơn và rộng hơn khi được kéo ra giống như những sợ dây cao su.
Anh đã thiết kế lại hình dáng của những tấm vải bằng cách xếp nếp và làm nóng chúng để tạo cho vật liệu đặc tính có thể co giãn đồng thời loại vật liệu đặc biệt này cũng có khả năng chống thấm nước.
Ky thu loai quan ao co the “lon” theo be con-Hinh-4
 Yasin cho biết “cấu trúc vải sẽ thay đổi theo chuyển động của đứa trẻ, hài hòa với các cử động của chúng”. Anh đã thí nghiệm loại vải này tại nhà bằng cách tập xếp các thớ vải tại nhà và nấu chúng trong nồi.
Theo thống kê, những bậc cha mẹ tại Anh chi trung bình hơn 2.000 bảng Anh để mua quần áo trẻ em trước khi chúng lên 3 tuổi.
Với loại quần áo được làm từ chất liệu mới này, ngoài việc tiết kiệm chi phí và rắc rối của cha mẹ, nó còn có thể làm giảm tác động xấu tới môi trường bởi thói quen vứt bỏ quần áo khi đã chật của mọi người.
Ky thu loai quan ao co the “lon” theo be con-Hinh-5
Tốt nghiệp kỹ sư hàng không, đồng thời là nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp tại Trường cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia (Anh), Yasin đã áp dụng toàn bộ kiến thức có được trong việc thiết kế Petit Pli.
Hiện nay, Yasin đã phát triển hơn 500 mẫu Petit Pli và đang kêu gọi các nhà đầu tư ủng hộ để mở rộng kinh doanh. Yasin hy vọng những bộ quần áo đầu tiên sẽ được ra mắt tại Anh trong thời gian tới.
Phương Thảo (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)