Độc đáo chuột nhỏ chui hang săn cua cải thiện bữa ăn

Google News

(Kiến Thức) - Không giống với những con chuột khác bới rác tìm ăn, con chuột nhỏ này quyết định tay làm hàm nhai, không phụ thuộc vào thức ăn có sẵn. Nó tự mình đi săn cua đá gần bãi biển, đổi bữa hải sản cho mình.

Mới đây, nhiếp ảnh gia nghiệp dư Leon Kirkbride ghi được khoảnh khắc ấn tượng và thú vị khi một con chuột nhỏ xông pha để cải thiện chất lượng bữa ăn của mình.
Doc dao chuot nho chui hang san cua cai thien bua an
 
Theo nhiếp ảnh gia Leon, khi tới bãi biển thuộc Whitby, Yorkshire, Anh để đi dạo, anh vô tình bắt gặp một con chuột lạ lùng.

Mời quý vị xem video: Thích thú hình ảnh động vật vui nhộn

Không giống với những con chuột khác bới rác tìm ăn, con chuột này quyết định tay làm hàm nhai, không phụ thuộc vào thức ăn có sẵn.
Doc dao chuot nho chui hang san cua cai thien bua an-Hinh-2
 
Leon mô tả: "Tôi nhìn thấy một con chuột đi loanh quanh phía đáy của những tảng đá lớn gần cảng, giống như đang tìm kiếm gì đó. Trong lúc này, con chuột vẫn cố gắng ẩn giấu thân mình, giữ khoảng cách nhất đi giữa phía trong và phía ngoài tảng đá, có lẽ là để tránh đi tầm nhìn của những con mòng biển. Vài phút sau, con chuột lao vào hang tối, kéo ra một con cua từ dưới đáy tảng đá. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một con chuột đang săn cua. Điều này cho thấy, loài gặm nhấm này có thể thích nghi với mọi điều kiện sống".
Doc dao chuot nho chui hang san cua cai thien bua an-Hinh-3
 
Có thể thấy trong các bức ảnh, con chuột đã thành công săn được cua đá, gương mặt nó ánh lên vẻ tự hào. Bởi ngày hôm đó, nhờ chăm chỉ tự mình săn mồi, nó đã được một bữa hải sản tươi ngon, bổ dưỡng. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)