Bí ẩn sát nhân “đồ lót”: Sai lầm chết người của hung thủ

Google News

Khi nghi phạm bị bắt giữ, tất cả mọi người đều cảm thấy sững sờ khi không thể ngờ hung thủ lại là một người dân tại thị trấn và có vẻ ngoài hết sức bình thường, không hề có dấu hiệu đàng ngờ.

Năm 1989, dư luận Australia rúng động bởi sự xuất hiện của một trong những kẻ giết người hàng loạt dã man nhất lịch sử nước này. Tên tội phạm có biệt danh "Sát thủ đồ lót" hay "Sát thủ người già" bởi thói quen sử dụng quần lót của các cụ bà để siết cổ chính họ. Với vẻ ngoài hoàn hảo hung thủ đã khiến cảnh sát phải rất vất vả để đưa được hắn ra ngoài ánh sáng.
Gã bán bánh bệnh hoạn
Ngày 11/1/1990, người đàn ông với bộ đồng phục của người đại diện một hãng bánh đi vào một phòng thuộc Bệnh viện Greenwich, nơi có 4 cụ bà ốm yếu nằm trên giường. Người đàn ông bước đến giường và sàm sỡ cụ Daisy Roberts, một bệnh nhân ung thư thời kỳ cuối. Nạn nhân hốt hoảng bấm chuông báo động ở đầu giường và nữ y tá Davis lập tức chạy đến.
Kẻ đột nhập vội vã bỏ trốn nhưng cô này đã kịp ghi số xe của thủ phạm và gọi cho cảnh sát. Trong quá trình kẻ đột nhập bỏ chạy, một số nhân viên khác tại bệnh viện đã nhận diện và biết tên người này bởi đã từng đến đây nhiều lần để quảng cáo bánh. Đó chính là John Wayne Glover, nhân viên bán bánh, đã lập gia đình và có hai con gái.
Bi an sat nhan “do lot”: Sai lam chet nguoi cua hung thu
Nghi phạm John Wayne Glover. 
Cảnh sát đã nhanh chóng yêu cầu Glover tới thẩm vấn về vụ tấn công bà Roberts vào lúc 17h ngày 13/1. Đã quá 1 tiếng mà vẫn chưa thấy Glover, cảnh sát quyết định gọi đến nhà và vợ của Glover thông báo chồng cô đã cố gắng tự tử. Cảnh sát đến bệnh viện nhưng các bác sĩ cho biết Glover quá yếu, không thể trả lời thẩm vấn.
Đến ngày 18/1, cảnh sát trở lại bệnh viện để thẩm vấn Glover và người đàn ông này đã phải miễn cưỡng đồng ý cho chụp tấm ảnh để cảnh sát đưa cho y tá Davis và bà Roberts nhận diện. Kết quả không nằm ngoài dự đoán, hai nhân chứng đã xác định người trong bức ảnh chính là kẻ đã sàm sỡ bà Roberts trong bệnh viện.
Khi tấm hình của Glover xuất hiện trên bàn làm việc của thám tử Mike Hagan, ông biết rằng đã có được kẻ tình nghi. Tấm hình này phù hợp với miêu tả về người đàn ông trung niên, tóc bạc và có vóc dáng bệ vệ.
Các thám tử đã thẩm vấn Glover. Hắn phủ nhận thông tin dính dáng đến vụ hành hung một phụ nữ lớn tuổi tại một viện dưỡng lão. Cảnh sát giả vờ chấp nhận lời khai này và thả Glover ra. Nhưng thực chất, John Wayne Glover đã bị 6 thám tử theo dõi 24/24. Những người này được giao trách nhiệm phát hiện mọi điều đáng ngờ về người đàn ông này. Trong lúc này, cảnh sát vẫn không hề tìm thấy một bằng chứng nào để kết tội Glover. Và quyết định này đã khiến họ phải đánh đổi thêm một mạng người nữa.
Sa lưới
Cảnh sát đã bám rất sát Glover, họ nhận thấy thỉnh thoảng hắn dừng lại để nói chuyện với những phụ nữ lớn tuổi nhưng với một thái độ rất tử tế và thân thiện.
Đến ngày 19/3, Glover đến nhà một người bạn là bà Joan Sinclair vào lúc 10h. Hai người vốn có mối quan hệ thân thiết từ trước nên nhóm thám tử đã mắc sai lầm khi không mấy cảnh giác mà tiếp tục quan sát mọi góc cạnh của căn nhà này.
Tuy nhiên, đến 13h, họ chẳng thấy bóng dáng Glover đâu và cũng không nhận thấy bất cứ sự di chuyển nào bên trong căn nhà, nhóm cảnh sát theo dõi bắt đầu lo lắng và quyết định xông vào nhà.
Ngay khi vào cửa, các thám tử đã nhìn thấy một vũng máu dưới sàn nhà. Họ thận trọng quan sát từng phòng và nhìn thấy một chiếc búa nằm giữa vũng máu đang khô trên tấm thảm. Khi ra phía sau nhà, họ nhìn thấy xác chết của một người phụ nữ. Đó chính là bà Joan Sinclair. Đầu nạn nhân đầy máu, bà bị lột trần phía dưới và chiếc quần lót quấn quanh cổ.
Rõ ràng đây là hành động giết người quen thuộc của “sát nhân đồ lót”. Và rồi các thám tử nhìn thấy hai bàn chân thò ra từ cuối bồn tắm. Một người đàn ông mập mạp với mái tóc bạc nằm bất tỉnh trong bồn tắm. Một cổ tay bị rạch và sặc mùi rượu và những bãi nôn mửa xung quanh. Người đàn ông nằm trong bồn tắm chính là John Wayne Glover.
Lúc này, nỗi sợ về cái chết của Glover dâng lên trong suy nghĩ của các thám tử. Chưa bao giờ họ mong người này sống như vậy. Và lời cầu nguyện của họ đã thành hiện thực. Do được cấp cứu kip thời nên Glover đã thoát khỏi tay tử thần. Tự sát bất thành, hắn đã thú nhận về mọi hành vi phạm tội của mình.
Những người quen biết và cả vợ con của Glover đều gần như chết đứng khi biết tin người đàn ông này bị buộc tội giết các cụ bà. Họ không thể tin được Glover lại chính là "sát nhân đồ lót” khét tiếng mà chính họ cũng rất sợ hãi bởi bên ngoài, không ai có thể tìm ra điểm bất thường ở Glover.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)