Nam Thư nghẹn lòng tâm sự về nỗi lo 'cơm áo gạo tiền'

Google News

“Tết năm ngoái, tôi chỉ còn 1 triệu mấy trong người, còn tết năm nay chắc còn được 20, 30 triệu để ăn Tết” - Nam Thư rưng rưng nước mắt.

Vừa qua, tại chương trình Hot trend, diễn viên hài Nam Thư đã bật khóc chia sẻ về chuyện công việc, kinh tế của mình.
Đã 15 năm rồi tôi không được ăn Tết cùng ba mẹ. Nói về chuyện này chắc tôi sẽ lại khóc và bị chửi nữa nhưng đúng là như vậy.
Tới 2020 này, tôi sẽ làm liveshow đánh dấu chặng đường 15 năm làm nghề của tôi. Từ khi tôi bước vào trường Sân khấu Điện ảnh tới giờ đúng là đã 15 năm, tôi chưa bao giờ được đón đêm 30 hay có cái Tết với cha mẹ. Và năm nay chắc chắn cũng như vậy vì cứ đêm 30 là tôi phải đi diễn, sáng mùng 1 mở mắt ra lại đi diễn tiếp. Tôi diễn liên tục cả Tết, tới tận mùng 10 mới xong.
Tôi cảm thấy rất có lỗi với ba mẹ vì chưa buông công việc xuống được để dành một cái Tết cho ba mẹ mình. Tôi là người tham công tiếc việc, và việc nhận rồi thì tôi không thể bỏ được. Thẳng thắn hơn nữa là điều kiện kinh tế của tôi chưa cho phép. Vì cơm áo gạo tiền, tôi vẫn phải làm quần quật, nên 15 năm nay chưa được ăn Tết với ba mẹ. Có lẽ đến năm thứ 16 tôi sẽ ăn Tết với ba mẹ.
Được cái ba mẹ tôi cũng thoáng và luôn để ý cảm xúc của tôi. Tôi làm gì cũng được, miễn sao tôi vui thì ba mẹ đều thoải mái. Nhưng làm gì thì làm cũng không được có scandal vì trong nhà tôi chỉ có mình tôi là con gái. Ba mẹ thấy tôi dễ thương trên tivi là vui rồi. Với lại, hàng ngày tôi vẫn điện thoại cho ba mẹ. Nhà tôi cũng không xa, từ Sài Gòn về nhà tôi có hơn 1 tiếng rưỡi.
Nam Thu nghen long tam su ve noi lo 'com ao gao tien'
 
Nói chung là dịp Tết đến tôi chạnh lòng lắm. Nhưng đây là sự hy sinh của nghệ sĩ với nghệ thuật, chứ không riêng gì tôi. Nghệ sĩ ngộ lắm. Thời gian mọi người nghỉ ngơi thì chúng tôi phải đi làm, còn thời gian mọi người đi làm thì tôi nghỉ.
Tôi hay bị khán giả chỉ trích vì khóc nhiều, vui khóc, buồn cũng khóc, họp báo cũng khóc. Nhưng tính tôi nó thế. Tôi rất hay la lối, nói nhiều nhưng đụng chuyện là tôi chẳng biết làm gì ngoài khóc. Nhiều khi tôi thấy mình quá nhiều áp lực, nhiều chuyện phải lo nên cách giải quyết duy nhất là khóc.
Về chuyện tôi khóc nức nở khi làm tóc tại hậu trường trong một clip được đăng lên mạng, là vì tính tôi khi ra hiện trường là không thích làm phiền ai. Hơn nữa, tôi đang là cánh chim đầu đàn nên càng phải nhanh gọn, chuyên nghiệp, để ekip còn nhìn vào mình.
Tôi khóc vì tức. Tôi đã dặn mọi người là phải làm tóc trước khi ra hiện trường vì nếu ra đó mới làm thì rất mất thời gian nhưng không ai nghe. Ngày hôm đó tôi phải mất gần 3 tiếng để làm tóc, trang điểm, mà làm qua loa thì không ra được nhân vật. Thế là vì tôi nên đoàn phải dừng quay 3 tiếng đồng hồ. Mọi người cứ phải ngồi đợi chờ tôi. Tôi lại rất ghét có người đợi mình. Tôi còn bị áp lực từ nhiều thứ khác.
Ngay hôm đó, tôi phải giải quyết xong phân cảnh với Lê Dương Bảo Lâm, Huỳnh Lập, Cris Phan. Họ chỉ có một ngày để quay cho tôi nên tôi phải quay hết 23 phân đoạn trong một ngày, nhiều vô cùng.
Tôi không muốn làm quá nhiều như thế vì hôm sau sẽ kiệt sức, phải chia đều cảnh quay ra. Ngoài ra, tôi áp lực về khách mời. Tôi không thể để khách mời đợi mình, phải quay đúng giờ không họ sẽ trách tôi. Họ cũng yêu cầu tôi không quay trễ. Vì thế nên tôi chẳng biết làm gì ngoài khóc.
Tôi nói thật, năm qua tôi làm quá nhiều sản phẩm. Tôi làm tới 3 web drama, 2 parody, rồi làm phim cho Nam Em nữa. Đến cuối năm, tôi không dư một đồng nào. Bao nhiêu tiền tôi đổ vào phim hết rồi.
Người ta kiếm tiền nuôi con còn tôi kiếm tiền nuôi phim. Tết năm ngoái, tôi chỉ còn 1 triệu mấy trong người, còn tết năm nay chắc còn được 20, 30 triệu để ăn tết. Tôi hy vọng từ giờ tới tết có nhiều show hơn để còn có tiền ăn tết.
Mọi người cứ nghĩ tôi giàu, tôi nhiều tiền nhưng thực sự tôi chỉ có ngần đó tiền. Điều đáng buồn là khi tôi nói ra thì khán giả và thậm chí anh chị em trong nghề nghĩ tôi pr. Tôi là người thẳng tính, có show nói có show, có tiền nói có tiền, không bao giờ bịa chuyện, giấu diếm. Có nói có, không nói không. Bởi vậy, tôi buồn và chạnh lòng lắm.
Theo Kiều Trinh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)